Một trong những cách giúp người hâm mộ xác định xe của BMW chính là những cái tên truyền thống như 3-Series và 5-Series. Ngoài ra, hãng BMW còn thường xuyên dùng mã khung gầm để gọi xe, ví dụ như F10 ám chỉ dòng 5-Series thế hệ hiện tại.

Tuy nhiên, mới đây, hãng BMW đã công bố đang xây dựng chiến lược đặt tên mới cho các mẫu xe của mình. Đây là thông tin do BMW đưa ra sau khi được hỏi về cách đặt tên cho một mẫu xe nằm dưới 1-Series trong dòng sản phẩm, nếu có.

"Nhãn hiệu BMW sắp tới sẽ chứng kiến một cuộc tiến hóa về mặt tên gọi của xe", ông Ian Robertson, giám đốc bán hàng và tiếp thị của BMW, tiết lộ. "Chúng tôi dự định sẽ dùng nhiều chữ số khi đặt tên cho các dòng xe trong tương lai".
 
img
Dòng xe MINI trong thời gian tới có thể sẽ được đặt tên với nhiều chữ số hơn.
 
Trái ngược với BMW, hai nhãn hiệu con khác là MINI và Rolls-Royce lại gặp khá nhiều khó khăn trong việc đổi tên xe. "Việc đặt tên cho xe của MINI và Rolls-Royce phức tạp hơn", ông Robertson thừa nhận. "Mọi chuyện càng trở nên khó khăn trên thị trường toàn cầu khi có nhiều cái tên đã được đăng ký bản quyền".
 
Chi tiết cụ thể về quá trình "tiến hóa trong cách đặt tên cho toàn bộ dòng sản phẩm của BMW" hiện vẫn chưa được hé lộ. Tuy nhiên, với chia sẻ của ông Robertson, người hâm mộ có thể kỳ vọng về những cái tên nhiều chữ số hơn dành cho dòng xe MINI và Rolls-Royce.
 
Theo Egmcartech