Vào hồi đầu năm nay, BMW và Toyota đã thông báo rằng hai hãng đang hợp tác với nhau nhằm cho ra ra đời một mẫu xe thể thao. Mới đây, theo một nguồn tin thì chúng ta sẽ sớm được tận mắt chứng kiến mẫu concept do hai hãng hợp tác sản xuất và mẫu concept này được xem là hình ảnh ban đầu của chiếc Z5 Roadster dẫn động bánh sau.

Về dự án hợp tác của hai hãng, BMW sẽ phụ trách việc thiết kế ngoại thất và nội thất của chiếc xe, phần động cơ và chế tạo phầnthân xe bằng nhựa gia cố sợi carbon. Có thông tin cho biết mẫu xe mới sẽ thừa kế những đặc điểm của mẫu concept Vision Connected Drive. Dưới đây là một số hình ảnh về mẫu Vision Connected Drive concept.

Về phần mình, Toyota sẽ phụ trách về hệ thống hybrid. Cũng theo nguồn tin trên, ngoài phiên bản Roadster, xe cũng sẽ có thêm phiên bản Coupe, cùng với mẫu Z1 và Z3 sử dụng hệ thống truyền động trước được BMW hợp tác sản xuất cùng Toyota. Hãng cùng từng có kế hoạch cho ra đời thêm phiên bản M cho mẫu Z4 nhưng kế hoạch này lập tức bị “khai tử”. 

Tuy nhiên, BMW cũng có thể cho ra đời phiên bản giới hạn cũng giống như họ từng làm với mẫu 1-Series M Coupe. Ngoài ra, Toyota có thế sẽ bán những mẫu xe hợ tác cùng BMW với logo của Lexus tại một số thị trường nhất định.
 
BMW hợp tác với Toyota sản xuất xe thể thao 1

BMW hợp tác với Toyota sản xuất xe thể thao 2

BMW hợp tác với Toyota sản xuất xe thể thao 3

BMW hợp tác với Toyota sản xuất xe thể thao 4

BMW hợp tác với Toyota sản xuất xe thể thao 5