Theo dự định, Alfa Romeo sẽ được tung ra thị trường Bắc Mỹ vào năm 2009 nhưng tình trạng đồng USD mất giá, và ngược lại, đồng euro lại tăng dần đã trở thành rào cản lớn đối với kế hoạch ra mắt sản phẩm này.

Giải pháp tốt nhất cho Alfa Romeo là nhắm vào thị trường nội địa nhưng hãng vẫn cần tìm đồng minh trợ giúp, nếu phân tích một cách logic thì ý tưởng liên kết với một trong ba nhà sản xuất lớn tại Bắc Mỹ được coi là giải pháp hữu hiệu. Theo MF, một tờ báo tài chính của Ý, trích nguồn tin từ Fiat, khẳng định hãng xe Đức BMW sẽ “khởi động” sản xuất Alfa tại Mỹ vào năm 2011.

Theo nguồn tin cho biết thì Ford là lựa chọn đầu tiên của Fiat nhưng cuối cùng BMW bước đầu đã thỏa thuận thành công và sẽ trở thành đối tác cùng chia sẻ công nghệ và cơ sở hạ tầng với Fiat.

BMW đã lên kế hoạch phát triển thị trường tại Spartanburg, Nam Carolina và đầu tư 750 triệu USD để tăng số lượng xe xuất xưởng từ 100.000 cho tới 240.000 chiếc cho tới năm 2012, trùng với mốc thời gian mới mà ông Marchionne đưa ra để hoàn thành kế hoạch sản xuất Alfa Romeo.

BMW và Alfa Romeo đang là đối thủ cạnh tranh trong phân khúc xe hạng sang và hai “ông lớn” sẽ phải cùng tìm giải pháp "vượt rào" trong cuộc thương lượng sắp tới.
 
Mi.To
Alfa Romeo Mi.To mui trần
 
Alfa Romeo Mi.To - “Hậu sinh khả uý”
Xe Alfa Romeo Mi.To coupe
img
 
img
 

Theo MotorAuthority