Dòng BMW 3-Series 2012 tại Châu Âu vừa chào đón thêm 3 thành viên, bao gồm 320i, 316d và 318d. Trong đó, 320i là mẫu xe được trang bị động cơ xăng 4 xylanh tăng áp thứ 2, sau 328i. Trên thực tế, 320i sử dụng động cơ 4 xylanh thẳng hàng, dung tích 2.0 lít, tích hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, tăng áp kép và điều chỉnh thời gian đóng mở van biến thiên tương tự 328i nhưng đã được cải tiến đôi chút.

So với 328i, tân binh 320i sở hữu công suất thấp hơn. Cụ thể, BMW 328i 2012 sản sinh công suất 240 mã lực và mô men xoắn cực đại 350 Nm. Trong khi đó, 2 con số tương ứng với 320i là 184 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô men xoắn 270 Nm tại 1.250 vòng/phút. Đồng hành cùng hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, động cơ cho phép 320i tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,3 giây, nhanh hơn 0,9 giây so với phiên bản "tiền nhiệm".
 
img

Mặc dù nhanh hơn nhưng BMW 320i lại tiêu tốn ít nhiên liệu hơn. Theo tiêu chuẩn đánh giá Châu Âu, 320i chỉ cần 5,9 lít nhiên liệu cho quãng đường 100 km. Như vậy, mức tiêu hao nhiên liệu của 320i đã giảm 7%. Nếu muốn, khách hàng có thể chọn hộp số tự động 8 cấp cho BMW 320i 2012.

Tiếp đến là hai mẫu xe máy dầu 316d và 318d. "Trái tim" của hai tân binh dòng BMW 3-Series 2012 vẫn là khối động cơ diesel 2.0 lít, tăng áp tương tự phiên bản cũ.

img
 
Đối với 316d, động cơ sản sinh sinh công suất 116 mã lực và mô men xoắn cực đại 260 Nm tại 1.750-2.500 vòng/phút. Nhờ đó, 316d có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 202 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của 316d là 4,4 lít/100 km, cộng thêm lượng khí CO2 phát thải 115 g/km.

Về phần mình, 318d sở hữu công suất 143 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 320 Nm tại 1.750-2.500 vòng/phút. Thời gian tăng tốc của 318d dừng ở mức 9,1 giây và vận tốc tối đa đạt 210 km/h. Theo hãng BMW, 318d chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu 4,5 lít/100 km và thải ra 117 g/km khí CO2.

Theo Carscoop