Trong khi cả thế giới ưa dùng màu xanh lá cây để chỉ công nghệ thân thiệt với môi trường, Mercedes và một vài nhãn hiệu khác lại chuộng từ ‘xanh da trời”-Blue. Xe điện BlueZero là một nỗ lực của Mercedes nhằm tấn công mạnh vào mảng xe vốn nhận được sự quan tâm lớn của dư luận này. Chữ Zero thể hiện rất rõ tuyên ngôn của hãng đối với mẫu xe này: không khói thải.

3chiếc BlueZero ra mắt tại NAIAS với 3 tên gọi khác nhau E-Cell, F-Cell và E-Plus có đôi chút nét khác biệt. E-Cell sử dụng thiết kế của các mẫu xe điện truyền thống, với ắc-quy lithium-ion và một mô tơ điện. E-Plus cũng sử dụng ắc-quy lithium-ion và mô tơ điện, nhưng có thêm động cơ xăng 3 xy lanh, 67 mã lực để sạc ắc quy. F-Cell sử dụng pin nhiên liệu Hydro để chạy mô tơ điện.

Mặc dù cái tên BlueZero ám chỉ xe không khói thải, nhưng chỉ E-Cell và F-Cell làm được điều đó, E-Plus vẫn xả khí thải do đây được coi như một mẫu Hybrid. Tuy nhiên đây là bước tiến của hãng đối với vấn đề bảo vệ môi trường.

Theo Mercedes, E-Cell có thể chạy 200 km chỉ với 2 giờ sạc, E-Plus thậm chí có thể chạy được 600km với 1 bình nhiên liệu hydro và một lần sạc, hoặc 100 km nếu chỉ chạy mô tơ điện. F-cell có thể đi được 640km nếu chỉ sử dụng mô tơ điện 120 mã lực của mình.
 
Thiết kế xe giống như mẫu Mercedes hạng A và B, dựa trên bản vẽ thiết kế của xe concept Bionic 2005.
 
img

img

img

img

img

img

 
Theo Motorauthority