(AutoPro) - Mercedes BlueZERO, bộ 3 xe công nghệ “xanh” của Mercedes chính thức ra mắt Detroit 2009 với thêm nhiều nhiều hé lộ về ngoại thất.
Trong khi cả thế giới ưa dùng màu xanh lá cây để chỉ công nghệ thân thiệt với môi trường, Mercedes và một vài nhãn hiệu khác lại chuộng từ ‘xanh da trời”-Blue. Xe điện BlueZero là một nỗ lực của Mercedes nhằm tấn công mạnh vào mảng xe vốn nhận được sự quan tâm lớn của dư luận này. Chữ Zero thể hiện rất rõ tuyên ngôn của hãng đối với mẫu xe này: không khói thải.
Sau khi hé lộ thông tin về động cơ sử dụng trên 3 mẫu xe mới, Mercedes đã công bố các chi tiết ngoại thất và công nghệ sử dụng trên những mẫu xe này.Cả 3 chiếc xe có đôi chút khác biệt trong công nghệ động cơ nhưng đều có ngoại thất khá tương đồng, với chiều dài khoảng 4m22.
Rất nhiều chi tiết đã được thiết kế kỹ càng để tăng tính khí động học và hiệu quả tổng thể cho mẫu xe. Mercedes-Benz cho biết bộ la-zăng và lốp xe mới sử dụng cho ba mẫu xe này sẽ làm giảm thiểu sức gió và độ rung lắc của xe. Mặt nạ trước xe khá kín, giống như trên mẫu hybrid Chevrolet Volt, giảm sức cản gió.
Một số công nghệ mới áp dụng trên 3 mẫu xe này còn có bộ đèn trước và sau mới. Kết hợp công nghệ ống cắt cạnh và đèn LED, đèn trên 3 mẫu xe cho ánh sáng tập trung ở vùng trung tâm và hơi tản về phía cạnh đèn. Đèn chiếu sáng ở phía trước có dạng chữ C, trong khi đèn đuôi dạng chữ L. Vật liệu Lexan cao cấp được sử dụng trên nhiều chi tiết ví dụ như cửa hậu, tạo bề mặt trong mờ, làm nổi bật phần nội thất xe.
Về động cơ, E-Cell sử dụng thiết kế của các mẫu xe điện truyền thống, với ắc-quy lithium-ion và một mô tơ điện. E-Plus cũng sử dụng ắc-quy lithium-ion và mô tơ điện, nhưng có thêm động cơ xăng 3 xy lanh, 67 mã lực để sạc ắc quy. F-Cell sử dụng pin nhiên liệu Hydro để chạy mô tơ điện.
Mặc dù cái tên BlueZero ám chỉ xe không khói thải, nhưng chỉ E-Cell và F-Cell làm được điều đó, E-Plus vẫn xả khí thải do đây được coi như một mẫu Hybrid. Tuy nhiên đây là bước tiến của hãng đối với vấn đề bảo vệ môi trường.