Khi chúng ta hay mải mê quan tâm đến mã lực, vi sai, hệ treo, khả năng gia tốc…khi bàn về một mẫu xe mới, chúng ta quên mất rằng nội thất mới là nơi mình chia sẻ nhiều thời gian nhất. Để vinh danh một phần rất quan trọng này của xe, tạp chí chuyên ngành ô tô xe máy uy tín của Mỹ Ward’s Auto vừa đưa ra bình chọn xe có nội thất hay nhất năm 2009.

Danh sách bình chọn được đưa ra sau khi các tay lái thử đã đánh giá phương tiện suốt 2 tháng để cảm nhận độ tiện nghi sử dụng, sự thân thiện với người dùng và tính thẩm mỹ trong thiết kế, lựa chọn chất liệu, khả năng thông tin đến người lái, độ an toàn…

Một điều đặc biệt của năm 2009, danh sách các xe thứ hạng cao không chiếm ưu thế bởi xe hạng sang. Ward’s Auto chú trọng cả đến những mẫu xe giá thành phải chăng, nhưng nội thất phù hợp, ấn tượng và thoải mái cho người dùng. Ví dụ, mẫu xe giá rẻ Honda Fit Sport rất được lòng ban giám khảo, nhờ nội thất thiết kế thông minh và đem lại cảm giác tiện nghi cao cấp.

Kia Soul giành giải “nội thất thời trang nhất”, với bảng điều khiển màu đỏ và dàn đèn nháy theo nhạc, rất phù hợp với giới trẻ năng động.

Giải nội thất tốt nhất dành cho xe sạng hang thuộc về Acura TL, trong khi nội thất tốt nhất của hạng xe phổ thông thuộc về Volkswagen CC.

Đối với dòng xe thể thao, Nissan 370Z Touring giành quán quân về nội thất, trong khi vinh hạnh đó thuộc về Dodge Ram ở phân khúc xe tải hạng thường. Riêng Ford đạt được hai danh hiệu, với Ford Flex quán quân phân khúc xe tải hạng sang và Ford Fusion hybrid giải đồ họa đẹp.

Mẫu xe Đức Audi A4 đạt giải xe nội thất xe thiết kế lại đẹp nhất. Mẫu xe sang của Toyota, Lexus RX 450h giành được giải “thiết kế hài hòa nhất”. 

Cuối cùng, giải thể hiện thương hiệu tốt nhất thuộc về Cadillac CTS-V.
 
Danh sách các mẫu xe giành chiến thắng năm nay gồm:
 
Xe giá rẻ - Honda Fit Sport :
 
img
 
 
Xe hạng phổ thông- Volkswagen CC:
 
img
 
 
Nội thất thời trang nhất - Kia Soul:
 
img
 
Xe hạng sang - Acura TL:
 
img
 
 
Xe thể thao - Nissan 370Z Touring:
 
img
 
 
Xe tải hạng phổ thông - Dodge Ram
 
 img
 
Xe tải hạng sang - Ford Flex:
 
img
 
Mẫu nội thất thiết kế lại tốt nhất - Audi A4
 
img
 
Hiển thị đồ họa tốt nhất - Ford Fusion Hybrid
 
img
 
Thiết kế hài hòa nhất - Lexus RX 450h
 
img
 
Biểu tượng thương hiệu tốt nhất - Cadillac CTS-V
 
img
 
 
Theo MotorAuthority