Đến thời điểm này, việc hãng xe sang Bentley sẽ sản xuất SUV không còn là lời đồn đoán nữa bởi chính chính hãng xe sang đến từ nước Anh này đã xác nhận rằng hãng đang phát triển một mẫu SUV hạng sang dựa trên chiếc concept EXP 9F 2012 và dự kiến sẽ đưa mẫu xe mới của mình ra thị trường vào năm 2016.

Bentley SUV sẽ có ba hàng ghế và sử dụng động cơ W12 1
2012 EXP 9F concept

Việc Bentley sản xuất SUV hạng sang đã được xác nhận, tuy nhiên thiết kế và thông số kỹ thuật của mẫu xe mới vẫn chưa được quyết định, thậm chí Bentley vẫn chưa chọn được tên cho chiếc SUV hạng sang này. Theo một số tin đồn, mẫu Bentley SUV sẽ có tên là Falcon.

Vào tuần trước tại triển lãm Detroit Auto Show, kỹ sư trưởng của Bentley là ông Rolf Frech đã trả lời phỏng vấn Motor Authority và cho biết nhiều khả năng mẫu SUV mới sẽ có hàng ghế thứ ba bởi khách hàng ở thị trường Mỹ có xu hướng chọn các mẫu xe lớn và có hàng ghế thứ ba:

“Với tôi thì thiết kế thêm hàng ghế thứ ba trên chiếc SUV có vẻ hơi lạ, nhưng chúng tôi đang tiến hành nghiên cứu thêm để xác định xem không gian chỗ ngồi có đúng là thứ chúng tôi cần không.”

Bentley SUV sẽ có ba hàng ghế và sử dụng động cơ W12 2
2012 EXP 9F concept

Ông Frech cũng cho biết nếu xe có thêm hàng ghế thứ ba thì chiếc Bentley SUV sẽ được sản xuất với hai phiên bản có chiều dài cơ sở khác nhau.

Ngoài ra Frech cũng tiết lộ thêm rằng Bentley hiện đang hướng về việc sử dụng W12 cho mẫu SUV mới. Một số tùy chọn động cơ phổ biến trên các xe Bentley hiện nay có thể được đưa vào sử dung như động cơ V8 tăng áp turbo hoặc động cơ W12, hệ thống truyền động bốn bánh, nội thất xe làm bằng tay. Dự kiến chiếc xe sẽ được lắp ráp tại Crewe, Anh Quốc cùng các mẫu xe khác của hãng.

Khi được hỏi về phản ứng của khách hàng ông Frech cho biết mẫu SUV không chỉ đơn thuần là một mẫu xe mới mà còn là mẫu xe mở ra một phân khúc mới cho Bentley. Vì thế hãng cần phải tìm hiểu về những kỳ vọng của khách hàng về chiếc xe mới: “Tôi tin rằng các khách sử dụng xe Bentley sẽ thay đổi trong tương lai, khi mẫu xe mới chính thức có mặt trên thị trường.

Frech đã quá quen thuộc với việc định hướng khách hàng và giữ chân khách hàng trung thành bởi trước đây ông là kỹ sư trưởng của Porsche. Vào thời điểm Porsche ra mắt chiếc SUV đầu tiên của mình là Cayenne, chính Frech đã thực hiện các chiến lược và kế hoạch quảng bá giúp khách hàng làm quen với sự hiện diện của phân khúc xe mới.