Bentley vừa xác nhận rằng mẫu SUV sắp ra mắt của hãng sẽ có phiên bản sử dụng hệ thống hybrid vào năm 2017, một năm sau khi mẫu SUV nguyên bản trình làng.

Các mẫu xe còn lại của Bentley như sedan, coupe và mui trần cũng sẽ có thêm các phiên bản hybrid khi các mẫu xe thay thế sắp ra đời.
Chủ tịch và Giám đốc điều hành Bentley tiến sĩ Wolfgang Schereiber cho biết:

“SUV sẽ là mẫu xe hybrid đầu tiên của Bentley vì xe được sản xuất dựa trên cấu trúc khung và công nghệ mới. Chiếc xe cần có thêm không gian cho bộ pin và hệ thống hybrid, vì vậy chúng tôi sẽ không ứng dụng hệ thống này lên các mẫu xe sẵn có. Tuy nhiên tất cả các mẫu xe của chúng tôi trong tương lai đều sẽ có biến thể hybrid.

Ông Schreiber cũng xác nhận rằng chiếc SUV hybrid mới sẽ sử dụng công nghệ tương tự với công nghệ hybrid trên mẫu Porsche Panamera Hybrid.

“Bentley hiện đang có chỗ đứng tốt trong tập đoàn Volkswagen. Với công nghệ hybrid, chúng tôi phải đầu tư rất nhiều. Các công ty nhỏ hơn sẽ phải vất vả vì điều đó, vì vậy đây là cơ hội tốt cho Bentley để tận dụng sự hợp tác từ phía tập đoàn Volkswagen. Ví dụ như bộ pin có thể được sử dụng cho rất nhiều mẫu xe khác nhau.”

Việc phát triển chiếc SUV vẫn đang đạt tiến độ tốt và dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2015 và có mặt trên thị trường vào năm 2016. Tính đến hiện tại chỉ có một mẫu concept duy nhất là EXP 9F concept được giới thiệu tại triển lãm Geneva Motor Show 2012.

Ông Schreiber nói: “Chúng tôi lấy rất nhiều thiết kế từ mẫu xe đó. Tuy nhiên ngoại thất của xe lại không nhận được phản hồi tích cực của khách hàng nên chúng tôi sẽ sửa lại hoàn toàn thiết kế. Hiện nay nó đã trở thành một chiếc Bentley thực thụ.”

Tuy chưa hề biết rõ giá cả và ngoại hình của chiếc xe, nhưng hãng xe sang của Anh đã nhận được hơn 2.000 đơn đặt hàng Bentley SUV dựa trên nguyên mẫu chiếc concept.

Giám đốc bán hàng của Bentley ông Kevin Rose cho biết mẫu SUV mới của hãng sẽ có doanh số khoảng 3.000 chiếc mỗi năm, giúp đẩy doanh số bán hàng của công ty từ 10.120 vào năm 2013 lên đến 18.000 xe vào năm 2018.

Ông Wolfgang Schreiber khẳng định: “Cuộc chiến về chiếc xe sang trọng nhất trong phân khúc SUV sẽ không có hồi kết. Với mẫu xe mới, chúng tôi có thể tạo ra một phân khúc hoàn toàn mới.” Đối thủ cạnh tranh của Bentley SUV sẽ là Range Rover và Porsche Caynne Turbo.
Ngoài sự sang trọng thì tính khả dụng của chiếc xe cũng được chú ý, Bentley SUV sẽ là chiếc Bentley đầu tiên được trang bị càng kéo.

Một số hình ảnh của mẫu EXP 9F SUV concept:

Bentley SUV hybrid lăn bánh vào năm 2017 1

Bentley SUV hybrid lăn bánh vào năm 2017 2

Bentley SUV hybrid lăn bánh vào năm 2017 3

Bentley SUV hybrid lăn bánh vào năm 2017 4

Bentley SUV hybrid lăn bánh vào năm 2017 5

Bentley SUV hybrid lăn bánh vào năm 2017 6

Bentley SUV hybrid lăn bánh vào năm 2017 7