Trong triển lãm Detroit 2012 diễn ra hồi đầu tháng 1 vừa qua, hãng Bentley đã chính thức trình làng Continental GT phiên bản trang bị động cơ V8 mới. Không dừng ở đó, hãng xe nước Anh còn lên kế hoạch ứng dụng khối động cơ tương tự cho mẫu sedan hạng sang cao cấp Mulsanne.

Hiện nay, mẫu xe đầu đàn nhà Bentley đang lấy năng lượng từ khối động cơ V8, dung tích 6,75 lít vốn đã có tuổi thọ hơn 50 năm. Chẳng bao lâu nữa, vị trí "trái tim" của Bentley Mulsanne sẽ thuộc về khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít mới.

Điểm nhấn đặc biệt của khối động cơ V8, dung tích 4.0 lít là lượng khí thải và nhiên liệu tiêu thụ thấp. Khi xuất hiện trên Continental GT, động cơ sản sinh công suất 500 bhp tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 660 Nm tại 1.700 - 5.000 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp mới, cỗ máy V8 cho phép Bentley Continental GT tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chưa đến 5 giây và đạt vận tốc tối đa hơn 290 km/h.
 
img

Khi được trang bị cho Mulsanne, động cơ V8 mới hứa hẹn sẽ tạo ra công suất lớn hơn. Tuy nhiên, thời gian tăng tốc và vận tốc tối đa chắc chắn sẽ không cao bằng Continental GT V8.

Nhờ khối động cơ V8 mới, Continental GT có thể hoàn thành quãng đường 800 km chỉ với một bình nhiên liệu. Trong thời gian tới, hãng Bentley sẽ kết hợp với Audi để phát triển một động cơ V8 mới dự kiến được sử dụng trên mẫu SUV tương lai của nhãn hiệu xe hạng sang Anh quốc.

Theo GTSpirit