Vài năm trở lại đây, ngành công nghiệp xe hơi đã có những thay đổi mang tính cách mạng. Một trong số đó phải kể đến sự phát triển ngày càng nhanh của dòng xe hybrid. Nếu như ban đầu chỉ là những chiếc xe gia đình hay những chiếc xe thuộc phân khúc bình dân sử dụng hệ thống động cơ tiết kiệm nhiên liệu này, thì bây giờ, ngay cả những chiếc xe sang trọng nhất thế giới cũng bắt đầu được trang bị động cơ hybrid.

Đó không còn là lựa chọn nữa, đó là những thay đổi bắt buộc nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn cao hơn về khí thải. Bentley là một trong những hãng xe mới nhất trình làng một mẫu xe sang hybrid.

Hãng xe siêu sang đến từ Anh Quốc vừa mới công bố hệ thống truyền động hybrid mới trên chiếc sedan siêu sang Bentley Mulsanne mà hãng dự kiến sẽ trình làng tại Beijing Motor Show 2014, diễn ra vào cuối tháng này.

Bentley cho biết, hệ thống truyền động hybrid mới của hãng sẽ chính thức xuất hiện lần đầu tiên trên chiếc SUV siêu sang đầu tiên của hãng, dự kiến có mặt trên thị trường vào năm 2017. Theo Bentley, hệ thống động cơ hybrid mới sẽ mang tới sức mạnh lớn hơn khoảng 25% so với hệ thống động cơ truyền thống, và giảm được tới 70% lượng khí thải. Hãng cũng cho biết thêm, chiếc xe trang bị động cơ hybrid của Bentley có thể đi được 50 km chỉ nhờ năng lượng điện. Bentley không công bố chi tiết về hệ thống động cơ mới, nhưng chiếc Bentley Mulsanne Hybrid sắp được trình làng sẽ được trang bị một động cơ xăng W12 6.75 lít.

"Kết hợp các động cơ nổi tiếng của chúng tôi với các mô-tơ điện để củng cố và tăng cường cả hai nguyên tắc: Tăng cường sức mạnh và tiết kiệm nhiên liệu, và vì thế chúng tôi sẽ dần dần giới thiệu hệ thống truyền động này trên các mẫu xe của hãng trong tương lai. Vào cuối thập kỷ này, ít nhất 90% xe Bentley sẽ được xuất xưởng với hệ thống động cơ hybrid." Giám đốc điều hành Bentley, Tiến sĩ Wolfgang Schreiber, cho biết.

Chiếc Bentley Mulsanne Hybrid sắp được trình làng có nội thất và ngoại thất được tinh chỉnh để làm nổi bật tính chất "điện" của chiếc xe, bao gồm các chi tiết màu đồng ở đèn pha, lưới tản nhiệt, hai bên sườn xe, bộ hãm ở hệ thống phanh, cũng như những điểm nhấn trong nội thất của chiếc xe.

Bên trong cabin, những chi tiết màu đồng xuất hiện ở cụm điều khiển, bảng tap-lô, cụm công-tơ-mét... Ngay cả những đường chỉ khâu đặc biệt theo chương trình Mulliner Driving Specification cũng mang tông màu đồng.


Bentley Mulsanne Hybrid: Siêu sang và siêu xanh 1


Bentley Mulsanne Hybrid: Siêu sang và siêu xanh 2


Bentley Mulsanne Hybrid: Siêu sang và siêu xanh 3

Bentley Mulsanne Hybrid: Siêu sang và siêu xanh 4

Bentley Mulsanne Hybrid: Siêu sang và siêu xanh 5

Bentley Mulsanne Hybrid: Siêu sang và siêu xanh 6

Bentley Mulsanne Hybrid: Siêu sang và siêu xanh 7

Bentley Mulsanne Hybrid: Siêu sang và siêu xanh 8

Bentley Mulsanne Hybrid: Siêu sang và siêu xanh 9

Bentley Mulsanne Hybrid: Siêu sang và siêu xanh 10

Bentley Mulsanne Hybrid: Siêu sang và siêu xanh 11

Bentley Mulsanne Hybrid: Siêu sang và siêu xanh 12

Bentley Mulsanne Hybrid: Siêu sang và siêu xanh 13