Một nhóm các nhà khoa học đến từ Anh và Hà Lan gồm Baris Ege, Roel Verdult và Flavio Garcia muốn xuất bản một tài liệu tiết lộ nghiên cứu mới đầy tranh cãi của họ về một thuật toán mới có khả năng “bẻ khóa” hầu hết những mẫu xe đắt tiền nhất thế giới. Tuy nhiên, tài liệu này đã bị cấm bởi tòa án tối cao của Anh Quốc.

Được biết, nghiên cứu này chỉ ra cách có thể xâm nhập và khởi động rất nhiều mẫu xe sang danh tiếng nào chỉ đơn giản bằng một chiếc máy tính kết nối không dây và sử dụng mã code bí mật do họ phát minh ra. Nghiên cứu này được cho là sẽ gia tăng nạn trộm xe trên thế giới một khi nó được công bố rộng rãi.

Flavio Garcia, một nhà khoa học trong nhóm nghiên cứu, phản bác rằng công chúng cần phải được cảnh giác về những lỗ hổng trong hệ thống an toàn. Nếu các nhà sản xuất xe hơi cảnh giác và nhận biết được những lỗ hổng bảo mật này, họ có thể sẽ nghiên cứu kỹ hơn và đảm bảo an toàn hơn cho sản phẩm của họ.

Có vẻ như các mã code mà họ phá được thuộc về các hãng xe nổi tiếng như Porsche, Bentley, Lamborghini và Audi. Tất cả những nhãn hiệu này đều là sở hữu của tập đoàn Volkswagen, do đó không ngạc nhiên khi tập đoàn này đã nhanh chóng gây ảnh hưởng để ngăn chặn sự phát tán của tài liệu nghiên cứu. Điều này hết sức nguy hiểm, bởi khi mã code được công bố, hàng triệu xe của họ có khả năng bị mất trộm dễ dàng.

Tuy nhiên, dù muốn dù không, tập đoàn Volkswagen cũng phải tăng cường nghiên cứu về hệ thống bảo mật cho những mẫu xe tương lai của họ, và thậm chí thay thế các mẫu hiện hành. Nếu một nhóm các nhà khoa học có thể “hack” được mã, chắc chắn các tổ chức tội phạm trình độ cao có thể làm như vậy.

Theo GTspirit