Năm ngoái, Audi cho ra mắt hàng loạt các phiên bản thể thao TT như TT-S, TT sử dụng động cơ diesel 2.0L TDI và phiên bản sử dụng động cơ 1.8L TFSI. Tuy nhiên, vẫn còn một phiên bản khác hứa hẹn sẽ là mẫu TT nhanh nhất của Audi: TT-RS ra mắt trước thềm triển lãm ô tô Geneva.

Hình ảnh rò rỉ từ Audi cho thấy mẫu xe mới sẽ được trình làng tại Geneva mang tên TT-RS và có cánh gió sau cố định, khác với các kiểu lái gió điều chỉnh được thường thấy trên các mẫu TT. Xe cũng có kiểu dáng thiết kế cản trước mới, tương tự như ở xe concept V12 TDI R8.

Những thông số kỹ thuật của TT- RS luôn khiến người hâm mộ phấn khích. Nhiều khả năng xe sử dụng động cơ xăng 2,5L, 5 xy lanh thẳng hàng. Công suất xe đạt 340 mã lực, mômen xoắn 450Nm do tăng cường hệ thống tăng áp kép. Điều này khiến xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng chưa đến 5 giây và dễ dàng đạt vận tốc cực đại 250 km/h (hạn chế tự động).

Audi TT – RS trình làng với cả hai phân khúc Coupe và Roadster, cùng sử dụng hễ dẫn động 4 bánh chủ động toàn thời gian, truyền động 6 cấp, tuy chưa có thông tin chính thức liệu xe sẽ dùng ly hợp kép hay kiểu truyền thống.

Ngoại thất xe nổi bật với lazăng hợp kim nhôm đúc 18 inch, 5 chấu đôi, ống xả đôi hình oval, khung đèn chiếu sáng chất liệu nhôm bóng mờ. Xe thể hiện sự phân biệt với các mẫu Audi TT khác ở các chi tiết khí động học, như cánh sau cố định, khuếch tán gió sau kiểu dáng mới và hốc gió lớn.

Nội thất xe vẫn thể hiện truyền thống cao cấp của Audi, với chất liệu xa xỉ Alcantara kết hợp đồ da thật. Vôlăng xe kiểu dáng thể thao đa chức năng, cùng biểu tượng RS ngay trung tâm bảng điều khiển, như lời “tuyên bố” đầy kiêu hãnh về vị thế chiếc xe thể thao của mình.

Xe sẽ ra mắt thị trường Châu Âu vào giữa năm nay, Audi không đưa ra thông tin về việc xe có bán ra tại Bắc Mỹ hay không.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

Tổng hợp