Mẫu S4 2010 sẽ được lắp động cơ xăng tăng áp turbo V6 3,0L, cho công suất 340 mã lực. Nhờ động cơ này, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe tăng lên đáng kể. Mức độ tiêu thụ nhiên liệu của S4 là 10L/100km, thấp hơn 20% so với mức 12L/100km của động cơ V8 mẫu S5.

Audi hiện vẫn tiếp tục hoàn thiện tính năng vận hành của S4, nhờ việc giảm trọng tải và duy trì nguồn khí thải cho hệ thống tăng áp nạp khí cưỡng bức trong động cơ dung tích nhỏ.

Với công suất thấp nhất là 290 mã lực, mô-men xoắn cực đại 310 lb-ft, có thể động cơ này sẽ có mặt trong chiếc A6 Quattro, thay cho động cơ V6 3,2L. Loại động cơ mới có khả năng sẽ mang tên 3.0T.

Mặc dù Audi vẫn chưa có hệ thống tăng áp kép nhưng ít nhất, động cơ V6 mới đã được trang hệ thống tăng áp turbo đơn. Tuy nhiên, đây có phải là yếu tố quyết định làm tăng công suất của S4 hay không thì vẫn là điều bí mật.

Audi sẽ cho ra mắt S4 2010 vào mùa thu này, có thể là vào triển lãm xe hơi Los Angeles.

Theo Topspeed