Mới đây, Audi vừa công bố những hình ảnh đầu tiên về siêu xe Audi R8 phiên bản giới hạn có tên R8 LMX, mẫu xe thương mại đầu tiên trên thế giới được trang bị đèn pha laser.

Có vẻ như Audi là thương hiệu luôn đặt ra những tiền lệ trong lĩnh vực đèn chiếu sáng. Cũng như vào năm 2008, R8 là chiếc xe đầu tiên được trang bị hệ thống chiếu sáng hoàn toàn bằng đèn LED. Năm 2013, R8 tiếp tục là mẫu xe đầu tiên sử dụng đèn pha Matrix LED. Giờ đây, thương hiệu xe Đức lại có bước tiến mới với đèn pha laser.

Ở mỗi đèn chiếu sáng, Audi trang bị cho LMX một mô-đun laser, mỗi mô-đun này có khoảng cách chiếu sáng xa gấp hai lần đèn pha LED thông thường. Công nghệ này không chỉ được trang bị trên xe dân dụng mà Audi còn sử dụng hệ thống đèn này trên mẫu R18 e-tron Quattro trong giải 24 Hours of Le Mans và cuối năm nay.

Về ngoại thất, để tạo sự khác biệt cho LMX, Audi sẽ khoác lên LMX "màu áo" xanh pha lê Ara Blue. LMX cũng không có nhiều thay đổi so với mẫu R8 tiêu chuẩn ngoài các chi tiết đặc biệt được làm bằng sợi carbon như cánh gió, cản sốc trước, tản gió sau. Audi còn trang bị cho R8 LMX bốn kẹp phanh carbon-gốm được mạ màu đỏ.

Khác với màu xanh pha lê sáng bên ngoài, nội thất xe có màu đen với ghế xe thể thao. Ghế xe, phanh tay, vô lăng và bảng điều được thêu theo họa tiết kim cương màu xanh, trùng tông màu với ngoại thất, bên cạnh đó là ốp trần bằng chất liệu Alcantara màu đen. Ngoài ra ở bảng điều khiển và phanh tay còn có các chi tiết phủ carbon mờ.

Ngoài cải tiến ở cụm đèn pha, LMX vẫn mang sức mạnh vốn có của mẫu Audi R8 tiêu chuẩn. Cụ thể, xe được trang bị động cơ V10 5.2 lít, sản sinh công suất 570 mã lực và mômen xoắn cực đại 540 Nm. Sức mạnh này được truyền đến cả bốn bánh thông qua hộp số S-tronic 7 cấp và hệ thống truyền động Quattro của Audi.

Theo thông tin từ Audi, R8 LMX sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào mùa hè năm nay với mức giá cơ bản tại Đức là 210.000 EUR, tương đương với 288.666 USD. Mặc dù có mức giá khá cao, nhưng nếu khách hàng không “nhanh tay” thì toàn bộ số R8 LMX sẽ bị bán hết bởi chỉ có 99 chiếc được sản xuất.

Một số hình ảnh của chiếc Audi R8 LMX:

Audi R8 LMX - Siêu xe đầu tiên trang bị đèn pha laser 1

Audi R8 LMX - Siêu xe đầu tiên trang bị đèn pha laser 2

Audi R8 LMX - Siêu xe đầu tiên trang bị đèn pha laser 3

Audi R8 LMX - Siêu xe đầu tiên trang bị đèn pha laser 4

Audi R8 LMX - Siêu xe đầu tiên trang bị đèn pha laser 5

Audi R8 LMX - Siêu xe đầu tiên trang bị đèn pha laser 6

Audi R8 LMX - Siêu xe đầu tiên trang bị đèn pha laser 7

Audi R8 LMX - Siêu xe đầu tiên trang bị đèn pha laser 8


Audi R8 LMX - Siêu xe đầu tiên trang bị đèn pha laser 9

Audi R8 LMX - Siêu xe đầu tiên trang bị đèn pha laser 10

Audi R8 LMX - Siêu xe đầu tiên trang bị đèn pha laser 11

Audi R8 LMX - Siêu xe đầu tiên trang bị đèn pha laser 12