Theo kế hoạch, mẫu siêu xe mui trần của Audi sẽ lần đầu tiên được ra mắt tại đường đua Le Mans 24 hours vào tháng 6 tới trước khi chính thức trình làng trong triển lãm Frankfurt 2011.

Một số nguồn tin cho biết, so với phiên bản mui cứng vừa có mặt trên thị trường gần đây, R8 GT Spyder đã được các kỹ sư của hãng Audi cắt giảm 99,8 kg trọng lượng. Để làm được điều đó, hãng Audi đã sử dụng sợi carbon và nhôm trọng lượng nhẹ, kính mỏng hơn, thép lá cùng cánh gió sau cố định cho R8 GT Spyder.
 
img

Mẫu xe mui trần tính năng cao trong gia đình Audi dự kiến vẫn được trang bị khối động cơ V10, dung tích 5,2 lít, sản sinh công suất 560 mã lực và mô men xoắn cực đại 398 lb-ft. Nhờ đó, siêu xe đến từ Đức có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 310 km/h.

Sức mạnh sẽ được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số sàn tự động hóa R-tronic 6 cấp của Audi. Trong khi đó, khớp nối nhớt có tác dụng truyền 85% mô men xoắn tới cầu sau ở điều kiện hoạt động bình thường. Làm như vậy là để tránh hiện tượng mất độ bám.

img
 
Sự khác biệt so với phiên bản mui cứng của R8 GT Spyder nằm ở bộ chia gió độc đáo phía trước, những đường nhấn màu xám mờ và bộ lazăng đặt hàng. Về nội thất, siêu xe mui trần của Audi sẽ sử dụng chất liệu Alcantara và sợi carbon để đảm bảo độ đặc biệt.
 
Lượng xe R8 GT Spyder xuất xưởng dự kiến sẽ tương đương với phiên bản mui cứng, tức là khoảng 333 chiếc. Trong đó, chỉ có 90 xe đổ bộ thị trường Mỹ vào năm tới. Giá bán dành cho R8 GT Spyder có khả năng đạt mức 196.800 USD.
 
img

img

img

img

img
Audi R8 GT Spyder trên đường thử
 
img

img

img

img
Hình ảnh teaser do Audi công bố

Motorauthority - Theo VCTV