Trong triển lãm Paris 2010 diễn ra hồi đầu tháng 10 năm ngoái, hãng Audi từng gây bất ngờ với bản concept mang tên Quattro Coupe. Những phản ứng tích cực của người hâm mộ cũng như báo giới dành cho bản concept kỷ niệm 30 năm ngày ra đời hệ dẫn động Quattro nổi tiếng đã khiến dư luận tin vào một kế hoạch sản xuất đại trà trong thời gian tới.
 
img

Theo nguồn tin từ trang Inside Line, tương lai của bản concept Quattro Coupe sẽ sớm được quyết định, cụ thể là tháng 9 tới, trước thềm triển lãm Frankfurt 2011. Trước đó, trong buổi ra mắt tân binh Audi Q3, ông Stephan Reil, giám đốc bộ phận Quattro, đã xác nhận việc trì hoãn quyết định cuối cùng dành cho bản concept. Tuy nhiên, ông Reil rất "lạc quan" về phiên bản sản xuất của mẫu xe concept Quattro Coupe. Theo ông Reil, nếu lên dây chuyền sản xuất đại trà, Quattro Coupe sẽ chỉ được lắp ráp với số lượng nhỏ, khoảng 500-1.000 chiếc/năm.

img
 
Dự kiến, "trái tim" của Quattro Coupe phiên bản sản xuất sẽ là khối động cơ lấy từ RS5 vốn sản sinh công suất 450 mã lực. "Chúng tôi cần nhiều sức mạnh hơn RS5", ông Reil tiết lộ. Ngoài ra, ông Reil cũng cho biết, quá trình phát triển Quattro Coupe sẽ kéo dài ít nhất 2-3 năm, tương đương với siêu xe R8 hiện tại.
 
img
 
Như đã biết, bản concept Quattro Coupe được trang bị khối động cơ 5 xylanh, tăng áp, dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất 408 mã lực và mô men xoắn cực đại 480 Nm. Đồng hành cùng hộp số sàn 6 cấp, Quattro Coupe Concept có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây và tiêu tốn lượng nhiên liệu 8,5 lít/100 km.

Theo Carscoop