Hiện nay, dòng SUV của Audi đã có khá nhiều thành viên như Q3, Q5 và Q7. Bên cạnh đó, còn phải kể đến Q6 dự kiến sẽ sớm có mặt trên thị trường trong thời gian tới. Tuy nhiên, có vẻ như Audi vẫn chưa cảm thấy đủ. Theo một nguồn tin, Audi đang phát triển mẫu xe off-road nhỏ nhất, mang tên Q2, để cạnh tranh với đối thủ Nissan Juke vốn đã gặt hái không ít thành công trên thị trường thế giới.
 
img
Hình ảnh của Audi Q2 do AutoExpress cung cấp.
 
Qua những hình ảnh độc quyền của AutoExpress, diện mạo của Audi Q2 đã hiện ra khá rõ ràng. So với mẫu SUV 3 cửa Q3 hiện nay, Audi Q2 trông thể thao hơn. Dự kiến, tiểu SUV mới nhất của Audi sẽ được giới thiệu dưới dạng concept trong vòng 12 tháng tới.
 
Sở hữu hình dáng nhỏ gọn, Audi Q2 chỉ cần dùng đến động cơ của dòng xe A1. Như vậy, cung cấp sức mạnh cho Audi Q2 sẽ là loại 4 xylanh, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 1,4 lít mới nhất, tích hợp công nghệ ngắt xylanh. Ngoài ra, hãng Audi còn cung cấp động cơ diesel, dung tích 1,6 lít cho Q2.
 
img
Audi Q2 có thể sẽ dùng động cơ lấy từ dòng A1 hiện nay.
 
Cũng theo một số thông tin, không gian bên trong Audi Q2 được bố trí khá chặt chẽ với chỉ 4 chỗ ngồi và hàng ghế phía sau có thể gập lại. Trong khi đó, không gian chứa đồ sẽ được mở rộng đáng kể tương tự những mẫu SUV khác. Phần nóc xe sẽ có dạng úp xuống khá dốc tạo cảm giác nhỏ gọn nhưng cao ráo, tương tự BMW X6.
 
img
Audi Q2 ra đời để giành khách với Nissan Juke.
 
Như vậy, Audi quyết khai thác triệt để thế mạnh của dòng Q-Series để tuyên chiến với các mẫu xe đang được ưa chuộng khác hiện nay. Trước đó, đã có thông tin về Audi Q4 được coi là đối thủ cạnh tranh của Range Rover Evoque. Về phần mình, Audi Q6 sẽ cạnh tranh trực tiếp với "đồng hương" BMW X6. Đến nay là Audi Q2 nhắm đến đối thủ bình dân hơn là Nissan Juke.