Dù đã nhận được những đánh giá rất cao từ phía các chuyên gia cũng như các khách hàng tiềm năng, nhưng cả Quattro Concept và Crosslane Coupe đều bị Audi xếp vào diện “chỉ để ngắm” tại các triển lãm chứ không thể đưa vào sản xuất.

img

Hãng xe hạng sang danh tiếng này vốn nổi tiếng về chất lượng nội thất, và khả năng vận hành, nhưng trước đây Audi không mấy khi được đánh giá cao về thiết kế xe, đặc biệt là với những chiếc xe thể thao.

img

Tất cả thay đổi khi Audi R8 chính thức có mặt trên thị trường, một chiếc xe thể thao mạnh mẽ, kiểu dáng hấp dẫn, tính năng vận hành cao, nội thất tuyệt vời. Duy chỉ có mức giá của R8 là không kéo được người mua về phía Audi.

Các đây hai năm, cũng tại Paris Motor Show 2010, Audi đã ra mắt Quattro Concept, và chiếc xe ngay lập tức nhận được những “ánh mắt” thiện cảm của các chuyên gia cũng như đông đảo khách tham quan. Quattro chính là một trong những mẫu xe đẹp nhất tại Paris Motor Show 2010. Rất nhiều người hâm mộ đã mong sớm được thấy phiên bản sản xuất của Quattro.

img

Tuy nhiên, mặc cho thực tế là ông chủ của Quattro GmbH, Stephan Reil rất tự tin về lượng xe xuất xưởng hàng năm khoảng 500-1.000 xe, nhưng dự án này đã chính thức bị khai tử.

img

Lý do được Audi và Quattro GmbH đưa ra là hãng muốn tập trung nhiều hơn vào phân khúc SUV và crossover, thay vì một mẫu xe mang tính “quảng bá” thương hiệu nhiều hơn là tính thương mại. Đó là lý do mà họ tin rằng Quattro là dự án không đáng để theo đuổi.

Nếu những thông tin đăng tải trên Car Magazine là chính xác, Quattro Concept đã bị khai tử để nhường chỗ cho Q2 Crossover, với nguyên mẫu là chiếc Crosslane Coupe, ra mắt tại Paris Motor Show 2010, cùng với Quattro.

img

Trong khi Q2 có thiết kế năm cửa, năm chỗ, Q-Coupe được cho là sẽ có thiết kế giống hơn với Crosslane Coupe, với thiết kế ba cửa và sẽ trở thành đối thủ của Land Rover Evoque, một trong những mẫu crossover hạng sang thành công nhất hiện nay.

img

Cả Q2 và phiên bản ba cửa Q-Coupe sẽ được xây dựng trên nền tảng modul MQB mới được Tập đoàn Volkswagen phát triển. Trong đó Q-Coupe sẽ được trang bị động cơ EA555 mới, động cơ tăng áp năm xi-lanh mới hiện đang được trang bị cho TT-RS với công suất tối đa 355 mã lực.

Một vài thông tin khác cũng được đăng tải cho biết, mặc dù Audi đã từ bỏ ý định xây dựng “tiểu” R8, nhưng Tập đoàn Volkswagen vẫn sẽ tiếp tục phát triển BlueSport Roadster.

Bên cạnh đó, một hãng con khác của Volkswagen là Porsche cũng sẽ sớm xây dựng một “tiểu” Boxster, dự kiến chiếc xe sẽ đi vào sản xuất năm 2017.
 
img

img

img

img

img

img

Tổng hợp