Là hai phiên bản khác nhau, nhưng bản coupe và bản roadster của chiếc Audi TT mới cùng có chung những thông số cơ bản về động cơ, sức mạnh cũng như momen xoắn. Đây là bản nâng cấp của chiếc Audi TTS được giới thiệu cách đây gần một năm. 

Những thay đổi lớn nhất của chiếc Audi TT RS so với phiên bản Audi TTS trước đó nằm ở động cơ và sức mạnh. So với chiếc Audi TTS, những chiếc TT RS có công suất lớn hơn khá nhiều. Audi TT RS mới trang bị động cơ 2.5 lít với công suất 340 mã lực, trong khi đó phiên bản TTS giới thiệu cách đây một năm trang bị động cơ 2.0 lít với công suất 272 mã lực. Momen xoắn tương ứng của hai chiếc xe này là 450 Nm và 350 Nm. Với sức mạnh cùng momen xoắn lớn hơn, chiếc TT RS có thể tăng tốc tới 100 km/h trong 4.6 giây, nhanh hơn 0.6 giây so với chiếc TTS. Tốc độ tối đa của chiếc xe này cũng được giới hạn ở 250 km/h giống như chiếc TTS, tuy nhiên nếu có yêu cầu đặc biệt từ khách hàng, con số giới hạn sẽ được điều chỉnh lên 280 km/h. 

Trọng lượng phiên bản TT RS mới cũng nặng hơn chiếc TTS, cụ thể hai con số tương ứng của hai phiên bản này là 1.450 kg và 1.395 kg. Với trọng lượng lớn hơn, động cơ có dung tích xi-lanh lớn hơn, công suất và momen xoắn lớn hơn, chiếc TT RS mất 9.2 lít để đi được 100 km. Lượng tiêu thụ nhiên liệu của TT RS cao hơn chiếc TTS, để đi được 100 km chiếc TTS chỉ mất 8.0 lít. Đây là những con số so sánh những bản coupe với nhau. Bản TT RS Roadster tiêu tốn 9.5 lít cho 100 km di chuyển, chiếc TTS Roadster mất 8.2 lít cho 100 km. Trọng lượng tương ứng của chiếc TT RS Roadster và TTS Roadster là 1.510 kg và 1.455 kg. 

Kiểu dáng hai chiếc xe hầu như không có thay đổi lớn nào. Có rất nhiều điểm chung ở phiên bản TT RS và TTS, có thể kể ra như bộ lazăng năm chấu với đường kính 18 inch, hệ thống phanh, những chiếc bánh cùng kích thước và chủng loại, hệ thống âm thanh và nội thất đều lấy từ chiếc TTS… 

Bạn có thể thấy sự khác biệt ở những hốc hút gió, những ống pô đơn thay cho cặp ống po kép, điểm dễ thấy nhất là cánh gió lớn phía sau. Khách hàng cũng có thể đưa ra những lực chọn riêng cho chiếc xe của mình, một trong số đó là bộ lazăng 19 hay 20 inch thay cho những chiếc lazăng 18 inch. 

Giá bán chiếc TTS và TTS Roadster là 44.900 Euro và 47.750 Euro. Trong khi đó phiên bản TT RS và TT RS Roadster mới chưa có thông tin nào về giá, nhưng chắc rằng mức giá sẽ không thấp hơn hai con số kể trên.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img
 
Những hình ảnh về Audi TTS 2009:
 
imgimgimgimg
 
img

Theo Netcarshow