Hàng năm, các fan hâm mộ nhãn hiệu Volkswagen lại cùng nhau tụ tập tại lễ hội Wörthersee được tổ chức ở Reifnitz, Áo để chia sẽ niềm đam mê dành cho dòng xe nổi tiếng đến từ Đức. Trong lễ hội năm nay, kéo dài từ 01-04/06, nhãn hiệu Audi thuộc biên chế tập đoàn Volkswagen đã trình làng một mẫu xe đặc biệt mang tên A1 Clubsport Quattro.
 
img

Lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu xe hatchback A1, tân binh có một không hai của nhà Audi được trang bị động cơ xăng 5 xylanh, tăng áp, dung tích 2,5 lít tương tự TT RS và RS3 Sportback. Thông thường, động cơ kể trên chỉ sản sinh công suất 340 mã lực và mô men xoắn 450 Nm. Tuy nhiên, nhờ những cải tiến áp dụng cho bộ tăng áp, hệ thống giải nhiệt khí nạp và xả, động cơ cho công suất lên đến 503 mã lực cùng mô men xoắn 660 Nm.

img
 
Năng lượng được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động Quattro nổi tiếng. Với trọng lượng 1.390 kg, A1 Clubsport Quattro có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây và 0-200 km/h trong 10,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 250 km/h.
 
img
 
Chưa hết, các kỹ sư của hãng Audi còn trang bị cho A1 Clubsport Quattro hệ thống phanh tính năng cao với kẹp 6 piston cùng đĩa bằng sợi carbon-gốm trên bánh trước và thép phía sau. Nằm bên dưới A1 phiên bản đặc biệt là bộ lazăng hợp kim 19 inch bọc trong lốp 225/30, kết hợp với hệ thống treo coilover điều chỉnh tùy ý.
 
img
 
Bên ngoài, Audi A1 Clubsport Quattro được phủ một lớp sơn màu trắng mờ, đối lập với trần xe đen bóng làm từ polymer gia cố sợi carbon (CFRP). Để tạo điểm nhấn khác biệt với phiên bản tiêu chuẩn, A1 Clubsport Quattro còn đi kèm cản va trước, lưới tản nhiệt và nắp capô mới, cánh gió mui cỡ lớn, bộ khuếch tán đặt hàng cùng gương ngoại thất độc đáo.
 
img
 
Bên trong A1 Clubsport Quattro, hãng Audi quyết định bỏ hàng ghế sau để đặt dầm ngang sao cho tăng độ rắn chắc cho thân xe. Không gian nội thất của phiên bản đặc biệt chỉ được cung cấp 2 ghế thể thao trọng lượng nhẹ lấy từ Audi R8 GT với dây an toàn 4 điểm. Không dừng ở đó, hãng Audi còn loại bớt một số trang thiết bị như hệ thống thông tin giải trí để cắt giảm trọng lượng.
 
img
 
Hiện nay, hãng Audi vẫn chưa có kế hoạch đưa A1 Clubsport Quattro lên dây chuyền sản xuất đại trà. Rất có thể, đây sẽ là hình ảnh phác họa cho phiên bản tính năng cao sắp ra mắt của A1 mang tên S1 hoặc RS1.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Carscoop - Theo VCTV