Hiện nay, hãng Audi đang lên kế hoạch sản xuất một mẫu siêu xe 4 cửa mới mang tên A9 để bổ sung vào dòng sản phẩm trong năm 2015. Dự kiến, Audi A9 sẽ được bán với giá cạnh tranh nhằm giành thị phần với Aston Martin Rapide và Porsche Panamera.

Trong những năm gần đây, có vẻ như hãng Audi không có ý định nghỉ tay khi liên tục gặt hái thành công với những mẫu xe mới, điển hình là R8 và những mẫu xe thể thao tương lai đầy hứa hẹn. Với doanh thu tăng trưởng 2 con số tại các quốc gia Châu Âu và nhu cầu kỷ lục ở Trung Quốc, Audi nhắm đến mục tiêu trở thành nhãn hiệu sản xuất xế hộp lớn nhất thế giới vào năm 2015.
 
img
Audi A9 (Ảnh minh họa).

Để hoàn thành mục tiêu, hãng Audi đang “nhúng tay” vào rất nhiều phân khúc, từ siêu xe đến xế điện. Theo tạp chí Autozeitung, hãng Audi hi vọng sẽ tấn công vào thị trường xe thể thao 4 cửa hạng sang mới hình thành nhờ sự ra đời của A9.

Dự kiến, mẫu xe mới sẽ trở thành đại diện độc đáo nhất trong gia đình Audi nhằm cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ Anh quốc như Aston Martin Rapide và thậm chí cả Rolls-Royce. Rất có thể Audi A9 sẽ ứng dụng cơ sở bệ gầm dẫn động cầu sau MBS tương tự Panamera và Bentley Continental GT thế hệ mới.

Cung cấp sức mạnh cho Audi A9 sẽ là khối động cơ hybrid cho công suất lên đến 500 mã lực. So với A8 và R8 V10, Audi A9 sở hữu giá bán đắt hơn, rơi vào khoảng 140.000 USD.

Theo Autoevolution