Theo kế hoạch, Audi A6 2012 sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào đầu năm 2011 với nhiều lựa chọn động cơ đa dạng, từ V4 đến V6, từ máy xăng, máy dầu đến hệ dẫn động hybrid.

Trung thành với phương châm thiết kế “một phong cách cho tất cả”, Audi A6 2012 không “tốn giấy mực” của giới báo chí về kiểu dáng ngoại thất và không gian nội thất. Đơn giản là vì thiết kế của A6 mang rất nhiều nét tương đồng với “người anh em” A7 Sportback. Thậm chí, có người còn gọi A6 là “tiểu A8” hoặc “đại A4”.
 
img

Về kích thước, A6 mới dài 4,92m, rộng 1,87m nhưng chỉ cao 1,46m. Thể tích cốp chứa đồ của tân binh dòng sedan đạt con số 530 lít.

Theo hãng Audi, trên “người” A6 mới có đến 20% bộ phận làm bằng nhôm, ví dụ như cản va trước, nắp động cơ, cửa hậu, cửa bên hông, thanh ngang trong khoang hành lý và các tấm ốp.

Bên dưới thân, có thể tìm thấy hệ thống treo bằng nhôm phía trước và loại liên kết hình thang phía sau. Tương ứng với chúng là hệ thống tay lái trợ lực tái thiết kế. Ngoài ra, khách hàng có thể yêu cầu thay thế bằng hệ thống treo khí nén thích ứng cũng như hệ thống lái Dynamic.

img
 
Khi chính thức có mặt trên thị trường, Audi A6 2012 sẽ đi kèm 5 lựa chọn động cơ với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tăng 19% so với phiên bản trước.

Dòng máy xăng được chia thành 2 loại: V6 hút khí tự nhiên, dung tích 2,8 lít cho công suất 204 mã lực cùng mô men xoắn 280 Nm và V6 tăng áp TFSI, dung tích 3.0 lít sản sinh công suất 300 mã lực cùng mô men xoắn 440 Nm.

img
 
Khi được trang bị động cơ có công suất 204 mã lực, Audi A6 dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,7 giây và đạt vận tốc tối đa 240 km/h. Lượng nhiên liệu tiêu thụ và khí CO2 phát thải trung bình của máy xăng 2,8 lít lần lượt là 7,4 lít/100 km (đơn vị gallon Mỹ) và 172 g/km.

Trong khi đó, máy dầu TFSI 3.0 lại giúp thành viên nhà Audi mất 5,5 giây để tăng tốc lên 100 km/h và đạt vận tốc tối đa 250 km/h. So với động cơ 204 mã lực, loại máy xăng công suất lớn hơn thua kém về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải khí với hai con số 8,2 lít/100 km và 190 g/km.

img
 
Tiếp đến là lựa chọn máy dầu với 3 loại khác nhau. Đầu tiên phải kể đến động cơ diesel TDI 4 xylanh, dung tích 2.0 lít cho công suất 177 mã lực và mô men xoắn 380 Nm. Kết hợp với hộp số sàn, động cơ cho phép A6 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,7 giây và đạt vận tốc tối đa 228 km/h. Lượng nhiên liệu tiêu thụ của máy dầu 2.0 rơi vào khoảng 4,9 lít/100 km và chỉ thải ra 129 g CO2 trên mỗi cây số.

Thành viên thứ hai trong gia đình máy dầu trang bị cho Audi A6 2012 là loại V6 TDI 3.0 với công suất và mô men xoắn lần lượt 204 mã lực và 400 Nm. Cặp với hộp số Multitronic, A6 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,2 giây và đạt vận tốc tối đa 240 km/h. Tiêu tốn lượng nhiên liệu trung bình 5,2 lít/100 km, động cơ dầu 3.0 thải ra 137 g CO2 trên mỗi cây số.

img
 
Cuối cùng, phiên bản động cơ dầu mạnh nhất xuất hiện cùng A6 là TDI 3.0 sở hữu công suất 245 mã lực và mô men xoắn 500 Nm. Nhờ đó, mẫu sedan Đức chỉ mất 6,1 giây để tăng tốc lên 100 km/h và đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Về lượng nhiên liệu tiêu thụ và khí CO2 phát thải, A6 trang bị động cơ TDI 3.0 đi kèm hai con số 6 lít/100 km và 158 g/km.
Tùy thuộc vào từng phiên bản động cơ, năng lượng sẽ được truyền qua hộp số sàn 6 cấp, Multitronic vô cấp hoặc Stronic thể thao hoàn toàn mới. Ngay sau khi những chiếc A6 đầu tiên đến tay khách hàng, hãng Audi dự kiến sẽ mở rộng thêm dòng sản phẩm với phiên bản hybrid. Là thành viên thứ hai của dòng xe “lai” cộp mác Audi, sau Q5 hybrid, A6 hybrid sẽ ứng dụng hệ dẫn động kết hợp giữa động cơ TFSI 2.0 sản sinh công suất 211 mã lực và môtơ điện 33 kW. Cung cấp năng lượng cho hệ dẫn động hybrid là cụm pin lithium-ion hạng nhỏ.
 
img
 
Hãng Audi cho biết, A6 hybrid có thể đạt vận tốc lên đến 100 km/h và duy trì vận tốc 60 km/h trong phạm vi dưới 3 km chỉ bằng năng lượng điện. Không những thế, A6 “lai” còn dễ dàng hoạt động riêng rẽ bằng động cơ đốt trong hoặc chế độ hybrid.
 
Về mặt thông số, A6 hybrid chỉ cần 7,3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt vận tốc tối đa 238 km/h. Nhờ hệ dẫn động hybrid, A6 phiên bản “lai” tiêu tốn lượng nhiên liệu khoảng 6,2 lít/100 km và thải ra 142 g CO2 trên mỗi cây số.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Theo Carscoop