Kể từ khi giá xăng dầu tăng cao, nhu cầu với những chiếc xe trang bị động cơ diesel cũng ngày một tăng theo, ngay cả với những khách hàng Mỹ, nhưng người vốn nổi tiếng chẳng ưa gì những chiếc xe trang bị động cơ diesel.

Nhiều nhận định cho rằng dầu diesel sẽ là “nhiên liệu của thập kỷ mới”, tốc độ tăng trưởng về doanh số của những chiếc xe trang bị động cơ diesel cũng chứng minh điều này, nhu cầu với dòng xe này không kém gì nhu cầu với dòng xe điện.

Tại Mỹ, chiến lược quảng bá của Tập đoàn Volkswagen và hãng con Audi cũng luôn tập trung cho dòng xe trang bị động cơ diesel, với khẩu hiệu “bạn nên thử một chiếc xe trang bị động cơ diesel trước khi mua một chiếc xe trang bị động cơ xăng,” và theo một báo cáo được Autonews đăng tải, các quan chức của Audi đã khẳng định chiếc Audi A4 thế hệ mới sẽ được bán ra tại Mỹ từ năm 2014 sẽ có sẵn các phiên bản trang bị động cơ diesel.

Động thái này được Carscoop, đánh giá là “bậc thầy của Audi” về chiến lược quảng bá thương hiệu và tăng trưởng doanh số, và A4 Sedan luôn là chiếc xe đắt khách nhất của Audi. Kế hoạch mang chiếc A4 TDI đến Mỹ sẽ chỉ được thực hiện ở thế hệ mới của dòng xe này, với một phiên bản động cơ 2.0 lít TDI.

Ngoài ra, các động cơ mới sẽ có những điều chỉnh về kỹ thuật và sẽ có sức mạnh mới. Nhiều nhận định cho rằng phiên bản động cơ diesel có công suất 140 mã lực sẽ dành được doanh số bán hàng tốt về cho Audi, trong khi đó một phiên bản động cơ mạnh mẽ hơn có thể được lấy từ chiếc Volkswagen Golf GTD, cũng sẽ được mang tới Mỹ. Phiên bản động cơ V6 3.0 TDI cũng được xem xét, nhưng nhiều khả năng Audi sẽ không mang động cơ này tới Mỹ trên chiếc A4.

Việc bổ sung thêm các phiên bản động cơ diesel có nghĩa doanh số của Audi A4 “chỉ được phép đi lên”. Trong năm 2013, Audi đã bán được 139.310 xe tại Mỹ, ¼ trong số đó là những chiếc Audi A4.