Dù các dòng sedan thể thao xuất hiện tại rất nhiều quốc gia song không ai phủ nhận xứ sở thần kỳ sản sinh các nhãn hiệu trứ danh có lẽ luôn là Đức. Tại đây niềm đam mê tốc độ của dân chơi xe luôn được “vẫy vùng” trong rất nhiều tên tuổi lớn. Nếu những thập niên qua, thị trường sedan thể thao cấp cao ghi dấu ấn cùng “thành trì” BMW 3- Series thì nay thời thế đã đổi thay sau sự soán ngôi đột nhiên của Audi A4.  

Theo thống kê từ các trạm đăng ký phương tiện giao thông mới của chính phủ, Audi A4 hiện dẫn đầu danh sách các mẫu xe hảo hạng, sẵn sàng đánh bật cả những “lão làng” kỳ cựu như BMW 3-Series hay Mercedes-Benz C-Class. 

Tổng kết số liệu cho thấy năm 2008 chứng kiến sự bùng phát chiếc xế mới của Audi khi 98.714 sản phẩm được tiêu thụ hết veo chỉ tính riêng thị trường Đức. Con số kỷ lục khiến Audi A4 được vinh danh trong hàng ngũ xe mới xuất hiện nhưng nổi tiếng thứ hai trên thị trường, sau “chiến mã” Volkswagen Golf. 

Tuy nhiên không chỉ Audi A4 giành thiện cảm đẹp từ người tiêu dùng quốc gia mà những tên tuổi về sau như Audi A6 hay Audi TT cũng đều vươn lên, giành nhiều mến mộ, không những tại Đức mà thâm chí vươn sang “xâm lấn” Tây Âu. Đây cũng là dịp các nhà cải cách thiết kế nhìn lại thành quả tăng sức kéo cho động cơ và vận dụng cấu trúc nhôm vào động cơ, đưa doanh thu vượt ngưỡng “thần tiên”- từ 0,8 % lên tổng cộng 8,1 % năm 2008.

img

img

img

img

Theo Autoblog