Dù sở hữu kiểu dáng nhỏ xinh nhưng dòng xe Audi A1 vẫn có sức mạnh riêng. Bằng chứng chính là tân binh A1 Quattro "khỏe khoắn" với những chi tiết thiết kế lấy cảm hứng từ dòng xe đua Audi, điển hình như bộ lazăng hợp kim màu trắng.

Là phiên bản Quattro đầu tiên của Audi A1, sản phẩm mới dự kiến chỉ được lắp ráp với số lượng 333 chiếc. Theo kế hoạch, Audi A1 Quattro sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường vào nửa cuối năm 2012.
 
img

Cung cấp sức mạnh cho Audi A1 Quattro là khối động cơ 4 xylanh, dung tích 2.0 lít cải tiến. Tích hợp hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và tăng áp, động cơ sản sinh công suất 256 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 350 Nm tại 2.500 - 4.500 vòng/phút.

Máy xăng 2.0 TFSI đồng hành cùng hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động Quattro 4 bánh truyền thống của gia đình Audi. Theo hãng Audi, A1 Quattro có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 254 km/h. Đồng thời, động cơ tiêu tốn lượng nhiên liệu trung bình chưa đến 8,5 lít/100 km.

img
 
Ngoài ra, hãng Audi còn cung cấp cho A1 Quattro hệ thống treo dây giằng McPherson trước và đa liên kết sau. Trợ lực lái thủy lực điều khiển điện tử và hệ thống cân bằng ESP với chế độ thể thao cũng là những tính năng xuất hiện trên Audi A1 Quattro. Bên dưới thành viên mạnh nhất dòng Audi A1 là bộ lazăng hợp kim 18 inch với thiết kế turbine lạ mắt, nằm trong lốp loại 225/35-Series.

Chưa hết, Audi A1 Quattro còn gây ấn tượng với "bộ cánh" trắng ánh kim cùng những chi tiết màu đen bóng như trần xe, lưới tản nhiệt và cửa hậu. Để tăng tính khí động học cho A1 Quattro, hãng Audi đã trang bị bộ phụ kiện mới, bao gồm cản va trước khác biệt với hốc gió cỡ lớn hơn, tấm ốp hướng gió bên hông, cánh gió mui và bộ khuếch tán sau. Thêm vào đó là đèn hậu dạng LED, cửa sổ màu tối và cặp ống xả riêng biệt.

img
 
Bên trong, Audi A1 Quattro đi kèm không gian nội thất bọc da Nappa màu đen với đường chỉ khâu đỏ nổi bật. Những trang thiết bị tiêu chuẩn dành cho Audi A1 Quattro gồm có ghế thể thao ôm sát thân người ngồi, vô lăng đáy phẳng, cần số và bàn đạp bằng nhôm cùng cụm đồng hồ cải tiến.
 
img

img

img

img

img

img

Theo Carscoop