Thông thường, các nhà sản xuất rất quyết đoán khi nói về tương lai của một mẫu xe nào đó. Một là sản xuất, hai là bỏ qua. Thế nhưng, trường hợp của Aston Martin lại có vẻ rắc rối hơn một chút khi họ quyết định mang dòng xe hạng sang Lagonda nổi tiếng một thời trở lại thị trường thế giới.

Như đã biết, hãng Aston Martin mua lại nhãn hiệu Lagonda vào năm 1947. Tuy nhiên, sau khi điều hành "đứa con" như một nhãn hiệu độc lập trong vài năm, Aston Martin lại bỏ rơi Lagonda suốt thập niên '50 và 60 của thế kỷ trước. Đến đầu những năm '70, thương hiệu Lagonda được hồi sinh và sử dụng cho một vài mẫu xe sedan của Aston Martin. Đến năm 2009, trong triển lãm Geneva, hãng Aston Martin lại nhắc đến chuyện "khai quật" nhãn hiệu Lagonda.

Để chứng minh cho quyết tâm của mình, hãng Aston Martin đã trình làng một mẫu xe concept mang kiểu dáng khá lạ mắt. Đáng tiếc thay, mẫu xe mang tính "thử phản ứng" của Aston Martin lại không được đánh giá cao. Thế nhưng, điều đó cũng không cản được hãng Aston Martin trên con đường đưa nhãn hiệu Lagonda trở lại.
 
img
Mẫu xe thể thao đa dụng hạng sang Lagonda.

Theo nguồn tin từ tờ Autocar của Anh, hãng Aston Martin sẽ sản xuất dòng xe Lagonda để phục vụ những thị trường đang nổi tại Châu Á, đặc biệt là Trung Quốc. Bên cạnh đó, còn có Trung Đông và Nga.

Tạm thời, hãng Aston Martin chưa công bố thời điểm sẽ đưa mẫu crossover hạng sang cao cấp lên dây chuyền sản xuất đại trà. Chỉ biết rằng, Aston Martin sẽ phải cân nhắc kỹ khi hàng loạt hãng xe lớn như Maserati, Lamborghini và Bentley hiện đều lên kế hoạch tham gia vào phân khúc xe thể thao đa dụng hạng sang.

Theo Autoblog