Không hiểu làm thế nào Aston Martin có thể thực hiện được ý tưởng này, nhưng theo một nguồn tin đáng tin cậy thì hãng siêu xe này đang nghiêm túc cân nhắc việc trang bị động cơ V12 5.9 lít cho Cygnet, biến chiếc xe này thành chiếc minicar mạnh nhất thế giới. Việc làm này cũng đặc biệt không kém việc Nissan tạo ra chiếc Juke R.

img
 
Nếu bạn đã quên Cygnet, chúng tôi xin được nhắc lại một vài thông tin liên quan tới chiếc minicar này. Aston Martin Cygnet được xây dựng từ khung gầm của Toyota iQ, với chiều dài tổng thể chỉ 3.078 mm, nghĩa là còn ngắn hơn trục cơ sở của BMW 7-Series, chiếc 7-Series phiên bản Li có khoảng cách trục cơ sở tới 3.210 mm.
 
img\
 
Các thông số khác của Cygnet gồm có chiều rộng 1.680 mm, chiều cao 1.500 mm và khoảng cách trục cơ sở 2.000 mm.
 
img
 
Thông tin về phiên bản “siêu minicar” Aston Martin Cygnet được Autocar đăng tải, nguyên mẫu thử nghiệm của dự án này đã hoàn thành. Và bằng một cách nào đó, Aston Martin đã “nhét” được khối động cơ V12 5.9 lít lên chiếc xe siêu nhỏ của mình, mà không cần chỉnh sửa quá nhiều chiếc xe.

Cũng theo nguồn tin này, Aston Martin đã tiến hành những nghiên cứu và thay đổi về kỹ thuật cần thiết để Cygnet có thể phù hợp với sức mạnh và trọng lượng của khối động cơ V12.

Autocar cho biết thêm, Aston Martin có thể đã sử dụng khối động cơ V12 5.9 lít lấy từ siêu xe DB9 để trang bị cho Cygnet, chiếc xe có thể sẽ có được công suất 510 mã lực, momen xoắn 570 Nm.
 
img

img

img

img

img

img

img

Tổng hợp