Hãng siêu xe tới từ Ba Lan, Arrinera vừa mới chính thức công bố siêu xe mới của hãng sẽ mang tên Hussarya. Trong tiếng Ba Lan cổ, Hurranya có nghĩa là kỵ binh. Arrinera Hussarya nổi tiếng là có sức mạnh ấn tượng, khả năng vận hành đáng nể, cùng trang bị kỹ thuật ấn tượng…

Kể từ khi được tiết lộ cách đây hơn một năm, Hussarya đã dần hiện hình thông qua các bản phác thảo trên máy tính, sau đó là một nguyên mẫu thử nghiệm đã được xây dựng. Thiết kế ban đầu của Hussarya khá giống với siêu xe Lamborghini Murcielago. Nhưng thiết kế cuối cùng của Hussarya lại là sự kết hợp phong cách của Lamborghini và Ferrari.
 
img

Arrinera cho biết hãng đã mất 14 tháng để xây dựng thiết kế cuối cùng của siêu xe Hussarya, hãng đã dành không ít thời gian trong phòng thích nghiệm kỹ thuật hàng không của Đại học Công nghệ Warsaw để kiểm tra và thử nghiệm tính khí động lực học của Hussarya.

Nội thất của Hussarya cũng được thiết kế mới hoàn toàn, với mục đích xây dựng một nội thất đơn giản, bảng điều khiển chỉ gồm những chức năng điều khiển cơ bản nhất, giúp lái xe tập trung hơn khi điều khiển Hussarya. Thiết kế cửa ra vào được điều chỉnh để giúp việc ra vào xe được dễ dàng hơn.
 
img
 
Mức giá dự kiến của siêu xe Hussarya là khoảng 160.000 USD. Với số tiền này, khách hàng được sở hữu một siêu xe có khung gầm bằng thép ống, trang bị động cơ tăng áp V8 6.2 lít, động cơ này có công suất 650 mã lực, momen xoắn cực đại 820 Nm. Đây là động cơ LS9 được GM trang bị trên siêu xe Chevrolet Corvette ZR1, nhưng đã được Arrinera hiệu chỉnh để cho sức mạnh lớn hơn.
 
img
 
Thân của Hussarya được xây dựng từ chất liệu sợi carbon, siêu xe này được trang bị hộp số Graziano, đèn pha bi-xenon phía trước và hệ thống đèn hậu công nghệ LED ở phía sau.
 
img
 
Với trọng lượng khoảng 1.360 kg, siêu xe Arrinera có thể tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 3,2 giây, tốc độ tối đa đạt 340 km/h.
 
img

img

img

Theo MotorAuthority