500 chiếc 8C đã đến tay khách hàng, đây là thành công rất lớn của Alfa Romeo, không phải chỉ trong kinh doanh mà cả trong việc quảng bá hình ảnh. Chính thành công này có thể là lí do để Alfa Romeo phát triển chiếc 4C, phiên bản thu nhỏ của 8C Competizione, chiếc xe sẽ được ra mắt tại Pebble Beach Concours d’Elegance năm nay nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập hãng xe này.

Một số ý tưởng về chiếc xe mới đã được nêu ra, theo đó, 4C có thể là một chiếc xe đẹp nhưng không mang nhiều tính thể thao như đàn anh của mình, tất nhiên vẫn sẽ có cả bản Coupe và Cabriolet của chiếc xe này. Theo một số nguồn tin, chiếc 4C trong tương lai có thể là đối thủ của Porsche 911.
 
img
Chiếc Alfa Romeo 8C Competizione

Có thể 4C sẽ được phát triển từ chiếc Chrysler LX thay vì một nền tảng hoàn toàn mới đang được tập đoàn Fiat – tập đoàn mẹ của Alfa Romeo, phát triển.

Chiếc xe có thể được trang bị động cơ bốn xi-lanh với công suất khoảng 250 mã lực, giá cơ bản của chiếc xe này là khoảng 50.000 Euro – tương đương 70.000 USD. Một khả năng nữa được đặt ra đó là động cơ V6 với hiệu suất cao hơn.

Đây sẽ là một chiếc xe thể thao cỡ nhỏ, mang phong cách Ý đặc trưng và 4C hoàn toàn có thể đi vào thực tế trong tương lai gần. Nó có thể là một sự trở lại hoàn hảo của thương hiệu Alfa Romeo tới những thị trường mới và cả những thị trường của quá khứ.

Khả năng chiếc xe này được phát triển và có thể sẽ được ra mắt ở Pebble Beach Concours d’Elegance là rất cao, bởi đây chính là nơi những chiếc xe danh tiếng nhất chọn để bước chân vào thị trường Mỹ. Việc này không chỉ giúp hình ảnh và thương hiệu Alfa Romeo trên toàn thế giới được quảng bá, việc này còn giúp khách hàng Mỹ thấy được một “bộ mặt” mới của hãng xe danh tiếng tới từ Ý, đặc biệt ở phân khúc xe cao cấp.
 
Theo CarScoop