MiTo thuộc dòng hatchback 3 cửa đang rất được ưa thích trên thế giới, điển hình là sự thành công của Mazda2 hatchback 3 cửa. Vẫn là những đường cong truyền thống cùng hệ thống đèn, tản nhiệt kiểu đặc trưng của Alfa Romeo, ngoài ra hãng đã có một số cách điệu phần thân xe nhằm tập trung sang khách hàng nữ tiềm năng. Và Bắc Mỹ sẽ là thị trường đầu tiên của Alfa Romeo MiTo.
 
img
 
img
 
Ngoài một dáng vẻ khá nữ tính, động cơ cũng là một thế mạnh của mẫu xe nhỏ này. Alfa Romeo giới thiệu 3 phiên bản động cơ khác nhau. Động cơ xăng 4 xilanh, 1.4 lít tăng áp cho công suất cực đại 78 mã lực, ngoài ra động cơ xăng có thêm phiên bản thể thao với công suất cực đại 155 mã lực. Ngoài ra MiTo còn có thêm phiên bản động cơ diesel 1.6 lít cho công suất cực đại 120 mã lực.

img

Tất cả các phiên bản MiTo đều được trang bị hộp số sàn 6 cấp, đây có lẽ là hạn chế duy nhất của chiếc xe khi muốn nhắm tới khách hàng nữ giới.

img

Sau những thử nghiệm ban đầu, Alfa Romeo công bố kết quả thử nghiệm khả năng vận hành của chiếc xe. Phiên bản máy xăng tiêu chuẩn mất 12,3 giây để tăng tốc 0-100km/h và đạt tốc độ cực đại 165 km/h, phiên bản thể thao chỉ mất 8 giây và đạt tốc độ cực đại 215 km/h. Còn với động cơ diesel, MiTo mất 9,9 giây để tăng tốc 0-100km/h và đạt tốc độ cực đại 198 km/h.

img

Chiếc xe nhỏ nhắn xinh xắn này được trang bị hầu hết những hệ thống an toàn tiêu chuẩn như hệ thống túi khi quanh xe, hệ thống phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, cân bằng điện tử ESP cùng hàng loạt những tính năng an toàn chủ động khác.
 
img
 
Trong tháng 7 tới, MiTo sẽ chính thức có mặt trên thị trường, cho dù vẫn chưa hệ có thông tin chính thức về giá của chiếc xe. Alfa Romeo tiết lộ rằng, hãng sẽ sản xuất khoảng 150.000 chiếc trên một năm, nếu tiêu thụ tốt sản lượng sẽ được tăng lên 300.000 chiếc.
 
img
 
img
 
Theo MotorAuthority