Hai năm trước cũng tại Geneva Motor Show 2011, Alfa Romeo đã tiết lộ những hình ảnh đầu tiên của 4C Concept, và sau hai năm chiếc xe thể thao này một lần nữa lại được giới thiệu tại Geneva Motor Show, nhưng lần này là phiên bản sản xuất của Alfa Romeo 4C.

Phiên bản sản xuất chiếc Alfa Romeo 4C không khác quá nhiều so với bản concept được giới thiệu cách đây hai năm, điểm khác dễ thấy nhất ở chiếc xe có lẽ là cặp đèn pha, bên cạnh đó là cặp đèn hậu, gương chiếu hậu, cùng một vài chi tiết về kỹ thuật. Chiếc xe có chiều dài chưa tới 4 mét, cao 1,18 mét và rộng 2,0 mét, với khoảng cách trực cơ sở chưa tới 2,4 mét.

Giống như hầu hết những chiếc xe cao cấp mới, Alfa Romeo 4C cũng tự hào khi được xây dựng chủ yếu từ sợi carbon, chỉ có một số chi tiết trên chiếc xe được làm từ nhôm.

Alfa Romeo vẫn giữ tỷ lệ công suất/trọng lượng khá tốt cho chiếc coupe thể thao này, theo hãng xe đến từ Ý, C4 có tỷ số trọng lượng/công suất chưa tới 4 kg/mã lực.

Trái tim của Alfa Romeo 4C là khối động cơ Turbocharged 1.750 cc – bốn xi-lanh, khối động cơ này “mượn” từ chiếc Giulietta Quadrifoglio Verde. Động cơ bằng nhôm khối mới trên Alfa Romeo 4C có thiết kế đặc trưng với van hút và xả đa tạp, hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và van kép.

Giống như bản concept, Alfa Romeo 4C được trang bị động cơ đặt giữa, với sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép TCT. Hộp số này có hai chế độ tự động, cũng như tuần tự với các cần gạt dưới vô-lăng.

Alfa Romeo 4C sẽ được bán ra vào cuối năm nay, và chiếc xe cũng sẽ được bán ra tại Mỹ với số lượng hạn chế. Tuy nhiên, con số Alfa Romeo 4C sẽ được mang tới Mỹ chưa được tiết lộ.

Alfa Romeo 4C xuất đầu lộ diện 1

Alfa Romeo 4C xuất đầu lộ diện 2

Alfa Romeo 4C xuất đầu lộ diện 3

Alfa Romeo 4C xuất đầu lộ diện 4

Alfa Romeo 4C xuất đầu lộ diện 5

Alfa Romeo 4C xuất đầu lộ diện 6

Alfa Romeo 4C xuất đầu lộ diện 7

Alfa Romeo 4C xuất đầu lộ diện 8