Alfa Romeo 4C sẽ chính thức được giới thiệu vào mùa hè năm tới, sớm hơn kế hoạch ban đầu của hãng là vào tháng 1 năm 2014, tại Detroit Auto Show 2014.

Một nguồn tin nội bộ của Alfa Romeo cũng cho biết hãng xe đến từ Ý đang phát triển bản sedan của chiếc 159, thay thế chiếc Giulia, chiếc xe có thể được sản xuất tại Bắc Mỹ và châu Âu.

Với khung gầm và thân xe bằng sợi carbon, Alfa Romeo 4C có trọng lượng chỉ 850 kg. Cùng với Giulia, 4C được đưa vào sản xuất chủ yếu dành cho thị trường Bắc Mỹ. Trong đó Alfa Romeo 4C được đưa vào sản xuất chủ yếu để xây dựng thương hiệu cho hãng xe đến từ Ý.

Theo những nguồn tin được tiết lộ trước đó, 4C sẽ được trang bị động cơ tăng áp có dung tích xi-lanh 1.750 cc, với công suất tối đa đạt 300 mã lực. Động cơ bằng nhôm khối mới cũng sẽ được trang bị cho chiếc Spider mới của Alfa Romeo, chiếc xe dự định được ra mắt trước năm 2015.

Giám đốc điều hàng Tập đoàn Fiat, hãng mẹ của Alfa Romeo, khẳng định, Tập đoàn này muốn xây dựng một chiếc sedan thể thao hiệu suất cao mới dựa vào chiếc Dodge Dart - một đối tác của Fiat, dành cho thị trường châu Âu, và một chiếc Alfa Romeo mạnh mẽ hơn sẽ phù hợp với mục tiêu của Fiat.

Theo Autocar