Alfa Romeo đã công bố những hình ảnh mới cùng một số thông tin chi tiết về Alfa Romeo 4C trước khi chiếc xe chính thức được ra mắt tại Geneva Motor Show 2013. Được lấy cảm hứng từ Alfa Romeo 8C, Alfa Romeo 4C là con át chủ bài của của hãng xe Ý trên con đường trở lại thị trường Mỹ  sau hai thập kỷ vắng mặt.

Giống như đã cam kết từ trước, Alfa Romeo 4C có kiểu dáng và phong cách hầu như không khác biệt so với bản concept từng được ra mắt và dành giải thiết kế tại Geneva hai năm trước.

Chỉ có một vài thay đổi về thiết kế giữa bản concept cách đây hai năm và phiên bản sản xuất vừa được giới thiệu, trong đó dễ thấy nhất là đèn pha, hốc hút gió, gương và đèn hậu. Phần còn lại của Alfa Romeo 4C cơ bản không thay đổi, một động thái táo bạo của Alfa Romeo.

Alfa Romeo 4C có chiều dài 3.990 mm, rộng 1.980 mm, cao 1.170 mm. Chiếc xe thể thao của Alfa Romeo lớn hơn tất cả các mẫu xe hiện đang được Lotus sản xuất.

Chỉ có một hình ảnh duy nhất bên trong cabin của Alfa Romeo 4C được công bố, cabin của chiếc xe có hai ghế da màu đen, với những đường chỉ khâu màu đỏ nổi bật, cùng những chi tiết bằng sợi carbon.

Động cơ đặt giữa, truyền động bánh sau

Khối động cơ tăng áp bốn xi-lanh có dung tích 1.750cc trên Alfa Romeo 4C được đặt ở phía sau hai ghế ngồi. Khối động cơ này được phát triển từ động cơ được sử dụng trên chiếc Giulietta Quadrifoglio Verde.

Sức mạnh của Alfa Romeo 4C chưa được công bố, nhưng nhiều nguồn tin cho rằng phiên bản tiêu chuẩn của Alfa Romeo 4C sẽ có công suất 240 mã lực, trong khi phiên bản đắt tiền hơn sẽ có công suất 270 mã lực. Cả hai sẽ được trang bị kèm hệ truyền động bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép, đi kèm hệ thống kiểm soát sức mạnh và các cần số gắn sau vô-lăng.

Alfa Romeo 4C có bốn chế độ hoạt động khác nhau gồm năng động, tự nhiên, mọi thời tiết và đua. Mỗi chế độ sẽ mang tới những sự khác biệt về khả năng phản ứng, hệ thống phản hồi, hệ thống treo…

Alfa Romeo 4C được xây dựng tại nhà máy Maserati tại Modena, Italia. Có thông tin cho rằng Maserati sẽ xây dựng một chiếc xe được phát triển từ Alfa Romeo 4C trong vài năm tới.

Phiên bản giới hạn?

Dù Alfa Romeo chưa bao giờ nhắc tới điều này, nhưng có nhiều nguồn tin đáng tin cậy khẳng định sẽ có một phiên bản giới hạn của Alfa Romeo 4C được xây dựng. Theo nguồn tin không chính thức này, Alfa Romeo sẽ xây dựng 1.000 chiếc 4C Coupe, cùng với 1.000 chiếc 4C Roadster. Chiếc xe sẽ được bán ra cho một số thị trường đặc biệt trên thế giới, trong đó sẽ có thị trường Mỹ, Nhật Bản và châu Âu.

Khi được bán ra tại thị trường Thụy Sĩ, Alfa Romeo 4C sẽ có giá cơ bản 56.000 Euro – tương đương 75.500 đô la Mỹ, trong đó phiên bản cao cấp nhất có giá 64.000 Euro – tương đương 86.000 đô la và mức giá này tương đương với Porsche Cayman. Hiện chưa có thông tin về giá của Alfa Romeo 4C tại thị trường Mỹ.

Alfa Romeo 4C ra mắt trước thềm Geneva 2013 1

Alfa Romeo 4C ra mắt trước thềm Geneva 2013 2

Alfa Romeo 4C ra mắt trước thềm Geneva 2013 3

Alfa Romeo 4C ra mắt trước thềm Geneva 2013 4

Alfa Romeo 4C ra mắt trước thềm Geneva 2013 5

Alfa Romeo 4C ra mắt trước thềm Geneva 2013 6

Alfa Romeo 4C ra mắt trước thềm Geneva 2013 7

Alfa Romeo 4C ra mắt trước thềm Geneva 2013 8

Tổng hợp