Thông thường khách hàng mua xe hạng sang thường chú ý nhiều đến thông số vận hành hơn là khách hàng mua xe thường, thế nhưng Acura- phân nhánh xe sang của Honda lại đang tập trung đầu tư vào nhóm khách hàng tương lai dành nhiều mối quan tâm cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe hơn mà mã lực.

Mặc dù đứng trước nguy cơ giá nhiên liệu ngày càng tăng cao, nhiều khách hàng mua xe sang vẫn tập trung chú ý vào mã lực hơn là hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu. Tuy nhiên, Acura nhận thức rõ về vấn đề giá nhiên liệu trong những năm tới cùng với các quy định về mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình (CAFE) chặt chẽ hơn, vì thế hãng tiên phong để tâm đến vấn đề hiệu suất trong phân khúc xe sang.  

“ Đáp ứng các yêu cầu về quy định CAFE năm 2016 sẽ rất khó khăn. Tốt nhất chúng tôi nên đi theo hướng tiết kiệm nhiên liệu”, John Watts- giám đốc cấp cao phụ trách lên kế hoạch sản xuất cho Acura nói trên tờ Automotive News.

“ Mặc dù chúng tôi vẫn đang trong “trận chiến” về mã lực nhưng chúng tôi nhận thấy tiết kiệm nhiên liệu là hướng đi sắp tới… để  giữ thế cân bằng, đáp ứng với nhu cầu thị trường”, ông Watts nói thêm.

Chính sách tập trung mới của Acura song song với quyết định từ bỏ chương trình sử dụng động cơ V8 và hệ truyền động cầu sau. Bằng cách duy trì động cơ V6, sử dụng hệ truyền động cầu trước hoặc bốn bánh chủ động, Acura sẽ có thể cung cấp khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn so với cạnh tranh bằng động cơ V8 và hệ truyền động cầu sau.

Tuy dành sự tập trung vào hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu nhưng không có nghĩa khả năng vận hành bị bỏ bê ở Acura, bằng chứng là mẫu xe TSX V6 mới vẫn mạnh hơn so với đời xe trước chỉ “tằn tiện” sử dụng 4 xylanh.
 
img

img

img

img

img

img

 Theo MotorAuthority