Sau khi giới thiệu bản Prototype của chiếc Acura MDX 2014 tại Detroit Auto Show 2013, thương hiệu hạng sang của Honda sẽ chính thức trình làng phiên bản sản xuất của chiếc SUV cỡ trung này tại New York International Auto Show 2013, diễn ra từ ngày 27 tới. Thông tin này vừa được đăng tải trên Carscoop.

Chiếc SUV này có ba hàng ghế, với thiết kế bảy chỗ và sẽ được xây dựng trên một nền tảng mới, Honda hứa hẹn chiếc xe sẽ mang tới chuẩn mực mới về sự thoải mái, với cabin thiết kế linh hoạt, hiệu quả sử dụng nhiên liệu cũng được cải thiện, đồng thời hiệu suất hoạt động cũng lớn hơn.

Mặc dù Acura không tiết lộ bất kỳ thông số kỹ thuật nào liên quan đến lượng nhiên liệu tiêu thụ, nhưng hãng xe hạng sang này cho biết chiếc MDX 2014 sẽ được trang bị động cơ xăng i-VTEC V6 3.5 lít, nhiều khả năng đây chính là khối động cơ có công suất 310 mã lực trang bị trên RLX. Được trang bị công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và công nghệ điều khiển xi-lanh biến thiên, nghĩa là động cơ có thể vận hành bằng chỉ ba xi-lanh nếu không cần quá nhiều sức mạnh để tiết kiệm nhiên liệu.

Khác với các thế hệ trước, Acura MDX 2014 sẽ là chiếc xe đầu tiên chiếc xe được trang bị hệ thống truyền dộng bánh trước, bên cạnh hệ thống truyền động bốn bánh SH-AWD của Honda. Thế hệ mới trong dòng xe MDX cũng được xây dựng trên nền tảng trục cơ sở dài hơn, giúp mở rộng không gian ở hàng ghế thứ 2 và dễ dàng hơn trong việc ra vào hàng ghế thứ 3. Trục cơ dài hơn cũng giúp mang tới chất lượng cao hơn cho dòng xe SUV này.

Acura MDX 2014 sẽ được trang bị hệ thống kết nối AcuraLink, với nhiều cải tiến về công nghệ, và hệ thống đèn pha Jewel LED, giống như những gì chúng ta thấy ở bản Prototype. Nhiều khả năng phiên bản sản xuất của chiếc SUV này sẽ không có nhiều khác biệt so với bản Prototype giới thiệu tại Detroit Auto Show 2013.

Về tính năng an toàn chủ động, Acura MDX 2013 sẽ được trang bị sẵn một loạt các công nghệ hỗ trợ lái xe và khả năng hiển thị, bao gồm cả hệ thống camera quan sát chống điểm mù, hệ thống điều khiển hành trình, hệ thống cảnh báo va chạm…

Honda dự kiến chiếc MDX 2014 sẽ đạt được điểm an toàn cao nhất của Viện Nghiên cứu An toàn Đường bộ Mỹ, nhờ cấu trúc khung gầm mới, các hệ thống an toàn và công nghệ bên trong chiếc SUV hạng sang này.

Acura MDX 2014 đã sẵn sàng đi vào sản xuất 1

Acura MDX 2014 đã sẵn sàng đi vào sản xuất 2

Acura MDX 2014 đã sẵn sàng đi vào sản xuất 3

Acura MDX 2014 đã sẵn sàng đi vào sản xuất 4

Acura MDX 2014 đã sẵn sàng đi vào sản xuất 5

Ảnh: Acura