Acura ILX Sedan đã không thể đạt được thành công giống như mong đợi của thương hiệu hạng sang của Toyota đặt ra. Trong cả năm 2012, Acura chỉ bán được khoảng 12.000 chiếc ILX, chưa bằng một nửa so với mục tiêu bán ra 30.000 chiếc sedan cỡ nhỏ này. Đó là thông tin được chính Acura đưa ra.

“ILX đã không đạt được doanh số bán hàng như chúng tôi mong đợi,” Chủ tịch Honda Mỹ, John Mendel, cho biết. “Khách hàng đã nói với chúng tôi họ thích phiên bản trang bị động cơ 2.4 lít, họ cũng thích một chiếc xe trang bị hộp số tự động, nhưng họ cho biết chiếc xe không đủ mạnh và họ không nhìn thấy sự hấp dẫn ở chiếc sedan này.”

Acura ILX hiện được xây dựng dựa trên Honda Civic, với ba tùy chọn hệ thống động cơ gồm động cơ 2.0 lít có công suất 150 mã lực và hộp số tự động năm cấp, động cơ 1.5 lít có công suất 111 mã lực, và động cơ 2.4 lít với công suất 201 mã lực và hộp số tay sáu cấp. Tất cả những trang bị này đều được đánh giá là “lạc hậu” với một mẫu xe như ILX Sedan. Đối thủ của ILX thường có công suất trên 200 mã lực và được trang bị hộp số tự động bảy cấp trở lên.

Để tăng doanh số, Acura đã lên kế hoạch bổ sung thêm một phiên bản hộp số tự động mới và một động cơ mạnh mẽ nhất từ trước tới nay cho ILX. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về kế hoạch này chưa được tiết lộ.

“Chúng tôi đang tiến hành một số cải tiến giá trị trên xe,” ông Mendel cho biết. “Chúng tôi đang lập kế hoạch để nâng cấp chiếc sedan cỡ nhỏ này, với mục đích cuối cùng là mang tới một chiếc ILX tốt hơn.”

“Chúng tôi đã đánh giá quá cao về tiềm năng và sự tăng trưởng của phân khúc này, nhưng thực tế chúng tôi chỉ đạt được hơn một phần ba mục tiêu đề ra. Chúng tôi cần thay đổi để có thể đạt được thành công với ILX.”

Acura ILX Sedan không phải là mẫu xe duy nhất của Tập đoàn Honda gặp thất bại ngay khi ra mắt, chính Honda Civic cũng không đạt được thành công khi ra mắt bản nâng cấp vào cuối năm 2011. Hãng đã buộc phải xây dựng bản sửa lỗi và ra mắt chiếc xe tại Los Angeles Auto Show 2012 vừa qua.

Acura ILX Sedan – Thất bại mới của Acura 1

Acura ILX Sedan – Thất bại mới của Acura 2

Acura ILX Sedan – Thất bại mới của Acura 3

Acura ILX Sedan – Thất bại mới của Acura 4

Acura ILX Sedan – Thất bại mới của Acura 5

Acura ILX Sedan – Thất bại mới của Acura 6

Acura ILX Sedan – Thất bại mới của Acura 7

Tổng hợp