Mẫu hatchback 5 cửa mới của Mercedes-Benz sẽ thấp hơn 160 mmso với kẻ tiền nhiệm là A class model 1997. A-Class mới sẽ tới các showroomChâu Âu vào tháng 9 và ra mắt tại Trung Quốc vào sang năm. Tại Mỹ, chiếc xe nàysẽ ra mắt vào năm 2014.

Bên cạnh bản A-class hatchback, Mercedes-Benz cũng dự định sẽra mắt một mẫu crossover nhỏ gọn, một chiếc coupe 4 cửa tương tự CLS và rất cóthể là một chiếc cabrio.

img

Với rất nhiều kiểu body style, Mercedes-benz hi vọng A-classmới sẽ hấp dẫn khách hàng hơn và tạo ra lợi nhuận đáng kể. “A class và B classchia sẻ đến 80%, nhưng phần lớn khách hàng không biết đến điều này”, Jorg Prigl,phó tổng giám đốc Daimler chia sẻ.

A class 5 chỗ được cách tân cả nội thất cho bớt “tiếng” giànua của Mercedes-benz. Màn hình trung tâm hiện thị thông tin giải trí hiện đạihơn, nội thất ốp gỗ “dừ” và kém thời trang cũng bị loại bỏ.

Không gian trong xe A class ở mức trung bình, nhưng cung cấpchỗ để chân rộng rãi hơn cho hàng ghế sau, thoải mái hơn 1 series nhiều.

Mercedes-benz cung cấp 3 tùy chọn cho xe gồm Đô thị (Urban),Phong cách (Style) và AMG Sport.

 Về động cơ, khách hàng có 3 phiên bảnđộng cơ xăng tùy ý lựa chọn, với dung tích xi lanh từ 1.6 đến 2.0. Mỗi loại đềuđược trang bị công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và tăng áp turbo, với công suất122 mã lực, 156 mã lực và 211 mã lực tùy phiên bản.

img

Các tín đồ của động cơ diesel cũng được thỏa mãn với 3 tùychọn động cơ, dung tích 1.8 và 2.2, với công suất lần lượt là 109 mã lực, 136mã lực và 170 mã lực.

Mercedes sử dụng truyền động dùng li hợp kép, hệ treo độc lậpvốn rất được khen ngợi giúp giảm hiện tượng lắc thân xe và tay lái đáp ứng khivào cua.

Với những đặc điểm trên, Mercedes rất kỳ vọng A class sẽ làmnên chuyện, cụ thể là sẽ thu hút 50% khách hàng mới về với thương hiệu. Doanh sốkỳ vọng của A class là hơn 4 triệu xe trong 10 năm tới, đặc biệt tại những thịtrường mới như Trung Quốc và Đông Âu.

Mercedes đang nỗ lực hết mình để đoạt được địa vị thương hiệuxe sang lớn nhất thế giới từ tay BMW vào năm 2020.

A class được sản xuất tại nhà máy Rastatt tại Đức và một nhàmáy mới ở Hungary.

Một số sự thật thú vị về mẫu xe này:

Khách hàng hướng tới: 25 đến 40 tuổi, thu nhập ổn định, cuộcsống ổn định

Công nghệ mới: hệ thống Camtronic giúp tăng hiệu suất tiếtkiệm nhiên liệu 10%; tích hợp iPhone

Điểm cộng: cảm giác lái thể thao, hệ thống cảnh báo chống vachạm, nhiều tùy chọn động cơ, thiết kế giàu cảm xúc

Điểm trừ: hộp số dùng ly hợp kép lạc mốt, khoang hẹp, tầmnhìn kém

Giá cơ bản: 24 ngàn euro ($29,690) ở Đức,

Khung gầm: MFA (dẫn động cầu trước)

Sản xuất tại Rastatt, Germany; Kecskemet, Hungary;Uusikaupunki, Finland

Đối thủ chính: BMW 1 series, VW Golf, Audi A3