Cách đây không lâu, Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) đã tiến hành điều tra lỗi bình nhiên liệu trên dòng xe Jeep Grand Cherokee đời từ 1993-2004. Đến nay, có thêm Jeep Cherokee 1993-2001 và Liberty 2002-2007 bị đưa vào diện nghi vấn.

Theo NHTSA, dữ liệu thu được từ những đánh giá ban đầu cho thấy, các mẫu xe Jeep Grand Cherokee kể trên vướng phải tình trạng bình nhiên liệu bị hư hỏng do va chạm từ đằng sau và nguy cơ cháy xe. Ngoài ra, so với những mẫu xe cùng phân khúc và được sản xuất cùng thời điểm như Chevrolet Blazer, Ford Explorer và Toyota 4Runner, 3 mẫu xe nhà Jeep có nguy cơ cháy và bị tác động mạnh hơn trong những vụ va chạm từ đằng sau.
 
img
Jeep Liberty cũng bị điều tra.

Cơ quan an toàn hàng đầu nước Mỹ cho biết, những vụ cháy liên quan đến va chạm từ đằng sau của Jeep Grand Cherokee đã gây ra 48 ca tử vong trong năm 2010. Do đó, NHTSA đã tăng số lượng xe Jeep bị điều tra lên 5,1 triệu chiếc.

Sau khi nhận thông tin trên, đại diện Chrysler, tập đoàn mẹ của hãng Jeep, khẳng định: "Cần phải nhấn mạnh đây mới chỉ là một cuộc điều tra chứ không phải thu hồi".

Cùng chờ một thời gian nữa để biết kết luận cuối cùng của NHTSA đối với 5,1 triệu chiếc xe Jeep.

Theo Carscoop