Cách đây không lâu, đã có thông tin về lễ kỷ niệm sự kiện khởi động dây chuyền sản xuất Mazda6 hoàn toàn mới tại nhà máy Hofu Plant No. 2 ở Nhật Bản. Theo đó, hãng Mazda đã mời 500 khách, bao gồm cả giám đốc điều hành Takashi Yamanouchi, các nhân viên và đại diện công đoàn, đến dự buổi lễ đặc biệt.

Trong buổi lễ, hãng Mazda đã chính thức giới thiệu phiên bản station wagon của Mazda6. Điều đáng nói ở chỗ, Mazda6 Station Wagon trong lễ giới thiệu lại được trang trí như cây thông Noel và xuất hiện dưới nền nhạc từ thập niên '80.

Theo hãng Mazda, phiên bản station wagon của Mazda6 được chế tạo dành cho thị trường Châu Âu. Cung cấp năng lượng cho Mazda6 Station Wagon là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, tích hợp công nghệ Skyactiv-G mới của hãng.
 
img
Mazda6 Station Wagon

Hiện nay, Mazda6 phiên bản sedan vẫn chưa chính thức được ra mắt. Theo một số nguồn tin, Mazda6 Sedan hoàn toàn mới sẽ trình làng trong triển lãm ôtô Matxcơva diễn ra vào tháng 8 tới.

So với thế hệ cũ, Mazda6 mới mang trên mình phong cách thiết kế chịu ảnh hưởng từ bản concept Takeri nổi tiếng từng ra mắt vào năm 2011. Ngôn ngữ thiết kế mà Mazda dành cho Takeri cũng như Mazda6 có tên Kodo, nghĩa là "linh hồn của chuyển động".

Ngoài ra, Mazda6 còn là mẫu xe thứ hai trong gia đình Mazda, sau CX-5, được ứng dụng công nghệ Skyactiv tiên tiến. Nhờ đó, Mazda6 thế hệ mới sẽ sở hữu hệ thống khung gầm nhẹ cùng động cơ xăng và diesel tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh và video về Mazda6 Station Wagon mới:
 
img

img

img

img

img

img