Kiểu dáng của Elite kết hợp phong cách thiết kế vừa hiện đại, vừa mang những nét truyền thống của Lotus, chiếc Coupe 2+2 này có thể coi là đỉnh cao về kỹ thuật và thiết kế của Lotus. Mặc dù có kích thước tương đổi nhỏ gọn, chiều dài 4.600 mm, rộng 1.900 mm và cao 1.32 mm, nhưng Lotus vẫn bố trí cho chiếc xe bốn ghế ngồi, với phong cách thiết kế mới và trang bị của một siêu xe hàng đầu.

Nếu kiểu dáng của chiếc xe không đủ làm bạn ấn tượng, thì chắc hẳn động cơ V8 5.0 lít với công suất tối đa 620 mã lực có thể làm được điều này, momen xoắn cực đại 720 Nm. Cũng theo công bố của hãng xe tới từ Anh quốc, Elite có trọng lượng 1.650 kg, chiếc xe chỉ cần 3.5 đến 3.7 giây để đạt tốc độ 100 km/h và có thể đạt tới tốc độ tối đa 315 km/h.

Quan trọng hơn, Elite là một chiếc xe hybrid. Những thông tin chi tiết về hệ thống động cơ hybrid này hiện chưa được công bố, nhưng Lotus cho biết, hộp số mới của Elite có thể kết hợp chuyển động của các mô-tơ điện với động cơ xăng. Nhờ có những công nghệ thân thiện với môi trường mà lượng khí thải của Elite chỉ là 215 g/km.

Theo giám đốc điều hành của Lotus, ông Dany Bahar, “Không thể phủ nhận rằng Elite là một chiếc hấp dẫn, với kiểu dáng đẹp, nhưng hơn thế nữa, đây là một chiếc xe rất toàn diện. Đây là một chiếc xe nhỏ gọn những vẫn có được không gian nội thất rộng rãi, một chiếc xe có sức mạnh và hiệu suất cao, cùng với trọng lượng nhẹ. Chúng tôi có thể tự hào vì Lotus đã có thể tạo ra một chiếc xe hấp dẫn từ kiểu dáng, sức mạnh, hiệu suất…”

Dự kiến, Lotus Elite sẽ chính thức được xuất xưởng vào năm 2014, mức giá xuất xưởng của Elite sẽ vào khoảng 115.000 bảng, mức giá này đã bao gồm 17.5% thuế VAT.
 
img

img

img

img

Theo WCF