Kể từ khi về làm thiết kế trưởng cho hãng xe Kia, ông Peter Shreyer liên tục tung ra những tác phẩm mới như Quoris/K9, Optima/K5 và Forte/K3. Giờ đây, đến lượt Cadenza/K7, một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Kia, được cách tân kiểu dáng.

Có thể thấy, kiểu dáng của Kia K7 phiên bản mới gần như giống hoàn toàn so với Quoris/K9, đặc biệt ở cản trước, lưới tản nhiệt, đèn pha và bộ lazăng. Ở phần thân, các chi tiết như gương chiếu hậu, hốc gió và thanh chrome mới cũng tạo ra nét chấm phá cho xe. Trong khi đó, thiết kế phía sau được cho là tương tự như "người anh em" Optima/K5.
 
2013 Kia K7 - Phiên bản thu nhỏ của K9 1

Dưới nắp capô, “trái tim” của Cadenza/K7 có thể là khối động cơ V6, dung tích 3,5 lít, sản sinh công suất 290 mã lực và mô-men xoắn cực đại 338 Nm. Sức mạnh này được truyền tới cầu trước thông qua hộp số tự động 6 cấp. Nhờ đó, Kia K7 mới có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 230 km/h.

Dự kiến, Kia K7 phiên bản 2013 sẽ được bán ra ngay trong tháng tới tại thị trường Hàn Quốc. Sau đó, xe sẽ cập bến thị trường Mỹ vào nửa đầu năm 2013.