Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng Phòng CSGT CATP Hà Nội cho biết: Trong năm 2012, lực lượng CSGT TP đã xử lý trên 1 triệu trường hợp vi phạm, tạm giữ trên 40 nghìn lượt phương tiện, tước GPLX trên 64.000 trường hợp. Riêng lực lượng 141 đã lập biên bản, xử lý trên 30.000 trường hợp vi phạm, thu giữ trên 2.000 tang vật các loại.

Liên quan đến vấn đề ùn tắc giao thông, măc dù trong năm 2012, lực lượng CSGT đã thực hiện gần 60 chuyên đề tập trung vào các vi phạm là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc và TNGT, song ông Thắng cho biết toàn thành phố vẫn còn 67 điểm có nguy cơ ùn tắc, giảm 12 điểm so với năm 2011.

Trong năm 2013, Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết, Phòng CSGT Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu giảm mạnh hơn nữa tình trạng ùn tắc và tai nạn nghiêm trọng trên địa bàn thành phố, không để xảy ra tai nạn thảm khốc; Đảm bảo an toàn cho 100% các hoạt động, sự kiện kinh tế - chính trị - văn hóa - xã hội quan trọng của đất nước. Đặc biệt, tuyệt đối không để cán bộ, chiến sĩ vi phạm pháp luật.

Từ 1/1, đưa lực lượng CSGT nữ ra hướng dẫn giao thông

Đại tá Thắng cũng cho biết, từ 1/1/12013 sẽ thực hiện đưa lực lượng CSGT nữ ra thực hiện hướng dẫn, phân luồng tại 10 nút giao thông trọng điểm; tiến hành lắp đặt thêm camera tại các trục đường chính dẫn vào TP. Với lực lượng CSGT nghiêm cấm khi làm nhiệm vụ ngồi tụ tập, hút thuốc, để quần áo nhàu nát, nói năng thiếu lễ phép, uống rượu, bia;

Nghiêm cấm cán bộ, chiến sĩ có thái độ dọa nạt; Xóa nạn cò đăng ký biển số xe... Trong năm 2013, CATP cũng sẽ cung cấp cho Phòng CSGT thêm 160 xe mô tô nhằm tuần tra, kiểm soát cơ động, đảm bảo TTATGT của TP.

141 cần phát huy hơn nữa vai trò trấn áp tội phạm

Liên quan đến hoạt động của lực lượng CSGT Thành phố, Đại tá Nguyễn Đức Chung - Giám đốc CATP nhấn mạnh, dù năm qua Hà Nội là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về việc kìm chế TNGT, tuy nhiên tai nạn vẫn còn cao. Tình trạng xe dù, bến cóc tự phát còn tồn tại, khiến giao thông quanh khu vực bến xe, khu vực cửa ngõ Thủ đô còn nhốn nháo.

 Những ngày Tết Dương lịch cũng như Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 đang đến gần, tình hình TTATGT sẽ có những diễn tiến phức tạp, do đó lực lượng CSGT nói riêng và CATP nói chung phải tăng cường kiểm tra lái xe uống rượu bia; tập trung đấu tranh mạnh với các vi phạm, đặc biệt là số đối tượng hình sự, các tổ công tác 141 phải phát huy hơn nữa, tăng thời gian làm về đêm nhằm trấn áp ngay với các vi phạm.

Cùng đó, lãnh đạo Phòng CSGT phải tăng cường công tác giao dục chính trị tư tưởng, tạo sự chuyển biến tích cực về mặt nhận thức và hành động, tinh thần trách nhiệm, điều lệnh nội vụ, lễ tiết, tác phong, văn hóa ứng xử của mỗi cán bộ, chiến sĩ khi làm nhiệm vụ.

                                                                                                                                                                                                                                                                                      (Theo GTVT)