Đây được xem là kết quả từ những chính sách mạnh mẽ hơn của Bắc Kinh nhằm bảo vệ người tiêu dùng bằng cách phạt tiền thật nặng những hãng xe không chịu thông báo và thu hồi những xe bị lỗi.

 

Toyota dẫn đầu số lượng xe bị thu hồi tại đây với 1.6 triệu chiếc trong đó 1.4 triệu chiếc bị triệu về do dính lỗi công tắc cửa sổ điện, theo thống kê của IHS Supplier Business.

 

Trong khi Honda buộc phải thu về 460,000 xe năm ngoái thì hãng Zhejiang Geely trở thành hãng bản địa phải thu hồi nhiều xe nhất với 256,000 chiếc trong  năm 2012.

 

Xu hướng thu hồi xe bị lỗi tại thị trường 1.3 tỉ dân này đang ngày càng tăng cao. Năm 2011 số lượng xe phải đưa vào xưởng để sửa chữa lỗi do nhà sản xuất tăng tới 55 phần trăm so với năm trước đó.

 

Giới quan sát cho rằng xu hướng này sẽ còn tiếp diễn mạnh mẽ hơn trong năm nay khi chính phủ Trung Quốc có thể sẽ nâng cao mức phạt đối với những hãng xe cố tình che dấu lỗi sản phẩm.