Trước đây, mẫu sedan hạng sang cỡ trung hàng đầu trong con mắt đánh giá của ban biên tập tạp chí Consumer Reports danh tiếng luôn là Infiniti M37. Tuy nhiên, chuyện đó đã không còn nữa khi Audi A6 thế hệ mới xuất hiện. Infiniti M37 đã phải chia sẻ vị trí đứng đầu với 2012 Audi A6 trong bài đánh giá dòng sedan hạng sang cỡ trung của Consumer Reports.

Cụ thể, tạp chí Consumer Reports đã đánh giá Audi A6 ở mức "xuất sắc" với tổng điểm 93. Đây thực sự là một bước tiến lớn so với điểm số 79 của Audi A6 phiên bản cũ.
 
img
2012 Audi A6

"Audi A6 tái thiết kế thực sự là một mẫu xe đầy ấn tượng và mang đến trải nghiệm lái thú vị", biên tập viên cao cấp mảng đánh giá xe của tạp chí Consumer Reports phát biểu. Theo đó, sự kết hợp giữa khả năng tăng tốc nhanh, cơ cấu lái linh hoạt, cảm giác thoải mái và không gian nội thất yên tĩnh đã giúp 2012 Audi A6 được đánh giá cao.

Ngoài 2012 Audi A6, còn có một số mẫu xe hạng sang cỡ trung khác tham gia bài đánh giá của Consumer Reports như Mercedes-Benz E350 BlueTec, Infiniti M35h Hybrid và Saab 9-5.

img
Mercedes-Benz E350 BlueTec
 
Mercedes-Benz E350 BlueTec trang bị động cơ diesel, công suất 210 mã lực nhận điểm số "xuất sắc" khi chạy thử trên đường. Đồng thời, đây cũng là quán quân trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung về mặt tiết kiệm nhiên liệu khi chỉ tiêu tốn 9,05 lít/100 km, cao hơn cả con số 9,41 lít/100 km của M35h.
 
img
Infiniti M35
 
Về phần mình, M35h lại nhận kết quả đánh giá chung là "xuất sắc" nhờ khả năng gia tốc nhanh và tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, thành viên nhà Infiniti lại bị chỉ trích vì hiện tượng truyền năng lượng phi tuyến tính cùng cơ cấu lái và hệ thống phanh hoạt động kém hiệu quả hơn M37 phiên bản thường.

"Hệ dẫn động xăng-điện giúp M35h tăng tốc nhanh và tiết kiệm nhiên liệu tương đương một số mẫu sedan gia đình sử dụng máy 4 xylanh. Tuy nhiên, M35h lại yếu về mặt truyền năng lượng, cơ cấu lái cũng như hệ thống phanh", tạp chí Consumer Reports kết luận.

img
Saab 9-5
 
Không may cho gia đình Saab khi 9-5 nhận điểm số thấp trong bài đánh giá của Consumer Reports. Saab 9-5 được đánh giá cao về thiết kế nội thất và cơ cấu lái. Song, động cơ ồn ào, cảm giác lái cứng nhắc, tầm nhìn hạn chế và khả năng gia tốc chậm lại đánh tụt điểm số chung của Saab 9-5. Do đó, mẫu sedan hạng sang cỡ trung đến từ Thụy Điển chỉ nhận đánh giá là "đáng mua".

"Saab 9-5 tái thiết kế gây khá nhiều thất vọng. Chia sẻ cơ sở gầm bệ với Buick LaCrosse và Regal nhưng Saab 9-5 lại thua kém những người anh em hoặc đối thủ của mình", tạp chí Consumer Reports đánh giá. "Nhìn chung, điểm số của Saab 9-5 chỉ dừng ở mức đáng mua".

Theo Carscoop