Dù mới ra mắt phiên bản cải tiến của Land Cruiser (hay Lexus GX tại thị trường Mỹ) với thiết kế khỏe khoắn và khối động cơ nâng cấp nhưng dường như hãng Toyota không hề có ý định nghỉ ngơi. Thậm chí, nhãn hiệu xế hộp Nhật Bản còn sẵn sàng trình làng Land Cruiser phiên bản mới tại châu Âu và một số thị trường khác.

Điểm nhấn của 2011MY Land Cruiser chính là khối động cơ diesel tăng áp, 4 xi-lanh, dung tích 3.0 lít không những sản sinh công suất lớn hơn mà còn đáp ứng được mọi tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Được trang bị hệ thống lọc muội than diesel DPFS mới phát triển, khối động cơ D-4D của 2011MY Land Cruiser cho công suát 190 mã lực và mô men xoắn cực đại 420 Nm tại vòng tua máy 1.600 – 2.800 vòng/phút. So với phiên bản cũ, Land Cruiser mới đã tăng thêm 17 mã lực và 10 Nm.

Mặc dù tăng công suất nhưng động cơ ứng dụng trên “đứa con” nhà Toyota vẫn duy trì mức nhiên liệu tiêu thụ như cũ, tức là 8,1 lít/100 km.

Ngoài ra, 2011MY Land Cruiser còn đi kèm gói phụ kiện Executive tùy chọn mới trong đó có cửa nóc bằng kính. Tại thị trường châu Âu, hãng Toyota dự kiến sẽ bắt đầu bán Land Cruiser phiên bản mới vào tháng 12 tới.
 
img

img

Theo Carscoop