Mercedes-Benz đang có những thay đổi lớn trong các dòng sản phẩm của mình trong những năm gần đây, những mẫu xe mới, những cái tên mới được đưa ra để thay thế những cái tên cũ… Chiếc xe mới nhất đại diện cho sự thay đổi này chính là chiếc E-Class Coupe, thay thế CLK. Sắp tới, Mercedes-Benz có thể sẽ thay thế chiếc CL-Class bằng chiếc S-Class Coupe. Những hình ảnh đầu tiên về chiếc S-Class Coupe cũng đã xuất hiện. Dự kiến chiếc xe này sẽ xuất xưởng vào năm 2011.

Chiếc CL-Class với tên mã C216 được Mercedes-Benz giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2006, sau đó một năm chiếc xe này chính thức xuất xưởng. Đây là chiếc xe được nâng cấp nhiều nhất trong những năm qua. Hãng xe hạng sang đến từ Đức cũng đang tiến hành thử nghiệm bản nâng cấp mới nhất của chiếc xe này. Vào khoảng tháng 8/ 2008 các tay săn ảnh đã có được những hình ảnh đầu tiên về bản nâng cấp này. Sau đó, đầu năm 2009 những bức ảnh mới nhất của xe lại xuất hiện, gắn thêm logo AMG và khác khá nhiều so với những hình ảnh năm 2008.  

Những khác biệt có thể thấy rõ nhất chính là bộ lưới tản nhiệt lớn hơn, bên dưới là những hốc hút gió với  đèn LED chiếu sáng ban ngày. Đây cũng là những nét mới trong thiết kế của Mercedes-Benz. 

Ở phía sau cũng có những đèn LED nằm trong bộ đèn hậu, phần đuôi xe với những đường nét mới, hai ống pô kép hình bình hành. Phần đuôi chiếc xe này nhìn gọn gàng hơn và có kiểu dáng thể thao hơn. 

Nhiều khả năng động cơ sử dụng trên chiếc S-Class Coupe vẫn là V8 hoặc V12 như động cơ trên chiếc CL-Class. S-Class Coupe cũng sẽ được trang bị công nghệ động cơ phun nhiên liệu trực tiếp giống với những mẫu xe mới nhất của hãng. Ngoài ra còn có một số thay đổi ở hệ thống lọc khí thải để giúp giảm lượng khí thải của xe. 

Về cơ bản, chiếc S-Class Coupe không có nhiều khác biệt so với chiếc CL-Class. Theo thông tin được đưa ra cách đây không lâu, mục đích của Mercedes-Benz là đổi tên từ CL-Class sang S-Class Coupe nhằm chuyển cái tên CL-Class sang một mẫu xe hoàn toàn mới. 

Hiện chưa có thêm thông tin gì về chiếc S-Class Coupe, nhiều khả năng Mercedes-Benz sẽ chính thức giới thiệu mẫu xe này vào năm 2010 và sẽ xuất xưởng sau đó một năm.
 
S-Class Coupe:
 
img

img

img

img

img
 
CL Class:
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img



 
Theo MotorAuthority