Là “lá cờ đầu” trong gia đình xe thể thao R8 động cơ đặt giữa, 2011 Audi R8 GT được trang bị “cỗ máy” V10 dung tích 5,2 lít cho công suất 560 mã lực, mô men xoắn cực đại 398 lb-ft tại vòng tua lần lượt 8.000 và 6.500 vòng/phút. So với khối động cơ trên bản tiêu chuẩn R8 5.2 FSI V10, công suất của R8 GT nhỉnh hơn 35 mã lực trong khi mô men xoắn cũng tăng thêm 7 lb-ft. Đi kèm với động cơ là hộp số sàn tự động hóa ly hợp đơn của Audi thay cho loại sàn 6 cấp open-gate.

Trọng lượng nhẹ cũng là một trong những ưu điểm khó bỏ qua của R8 GT. So với bản tiêu chuẩn R8 5.2 FSI nặng 1.690 kg, R8 GT nhẹ hơn 99,7 kg. Để giảm cân cho R8 GT, các kỹ sư của Audi đã sử dụng loại kính mỏng và ít cách âm hơn đồng thời bổ sung các tấm ốp thân bằng sợi cacbon.

Bên cạnh đó, 2011 Audi R8 GT còn sở hữu gói khí động vốn được phát triển cho mẫu xe đua R8 LMS, bao gồm bộ khuếch tán trước và cánh gió sau cố định. Nhờ đó, 2011 Audi R8 GT chỉ mất 7:29 để hoàn thành một vòng đua tại Nürburgring. Thành tích này chỉ kém một chút so với Chevrolet Corvette ZR1 với 7:26:40 và Nissan GT-R với 7:26:70.

Điểm khác biệt giữa Audi R8 GT bản Mỹ và bản Châu Âu và sự biến mất của gói phụ kiện đua trong danh sách trang thiết bị tùy chọn. Ngay cả bộ dây an toàn 4 nút trong gói (bao gồm bình cứu hỏa và kill switch) cũng quá đắt đỏ đối với thị trường Mỹ.

 
img

img

img

img

img

Theo Insideline