Acura vừa mới phát lệnh thu hồi đối với 20.000 chiếc MDX 2014 do các vấn đề liên quan đến hệ thống lái xe. Theo hãng xe đến từ Nhật Bản, các bu lông gắn trên thanh truyền ở hệ thống lái xe gắn kết với hộp số tự động của chiếc xe có thể không được lắp đúng cách.

Kết quả là các bu lông này có thể bị lỏng và dần dần qua thời gian co thể khiến các thanh truyền bị tách rời. Theo báo cáo của Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA): “Nếu thanh truyền ở hệ thống lái bị tách rời trong khi chiếc xe đang vận hành, nó có thể gây ra các rung động lớn và có thể làm hỏng xe, và tất nhiên là những nguy cơ tai nạn cũng cao hơn.”

Việc thu hồi dự kiến sẽ được tiến hành ngay trong tháng 12 này, các đại lý của Acura sẽ tiến hành kiểm tra và siết chặt các bu lông miễn phí cho những chiếc xe nằm trong diện thu hồi. Chủ nhân của những chiếc xe nằm trong diện thu hồi có thể liên hệ trực tiếp với Acura để sớm đưa xe đến kiểm tra và khắc phục lỗi.

Mới đây, Acura MDX đã lọt vào vòng chung kết cho giải thưởng Xe tải/Xe SUV của năm tại Bắc Mỹ, và sẽ cạnh tranh giải thưởng cao quý này cùng với Chevrolet Silverado, Jeep Cherokee.