Theo kết quả khảo sát người tiêu dùng năm 2007 do J.D. Power & Associates thực hiện, mức độ tiện nghi của nội thất là yếu tố quan trọng thứ hai trong quyết định mua xe của khách hàng, hơn cả phong cách ngoại thất, chỉ đứng sau độ bền và độ tin cậy của xe.

Chuyên trang ô tô uy tín Wards’ Auto cũng vừa công bố danh sách những xe có nội thất xuất sắc nhất. Dưới đây là 10 mẫu xe đứng đầu từng tiêu chí:

Tiện ích
Scion xD
Giá*: 15.350 USD

img

Cabin xe Scion xD của Toyota được sắp đặt nhằm tối đa hoá tiện ích trong một không gian nhỏ: cụm đồng hồ được bố trí ngay trước mặt người lái, các nút điều khiển khác được bố trí rải từ chính giữa táp-lô xuống vị trí cần số.

Dù nhỏ, nhưng trên xe xD có đủ khoang để găng tay, ngăn để cốc (kiểu thò ra thụt vào), ghế ngồi có thể trượt ra sau, có hỗ trợ kết nối iPod, và một đường cắm tín hiệu phụ nằm dưới các nút điều khiển điều hoà. Tất cả nhằm tăng sự thoải mái trên xe cho người sử dụng.

Thực tế
Suzuki SX4
Giá: 15.870 USD

img

Suzuki SX4 cũng chính là mẫu xe được đánh giá là có thiết kế nội thất xuất sắc nhất trong dòng xe giá rẻ (từ 16.999 USD trở xuống).

Ghế lái xe Suzuki SX4 được đặt cao nhằm tăng khả năng quan sát, đồng thời tăng chỗ để chân cho người ngồi sau. Hệ thống dẫn đường di động trang bị cho xe SX4 có thể tháo rời khi cần thiết, để sử dụng bên ngoài xe.

Bền
Mazda5
Giá: 18.945 USD
img

Ngoài độ bền, Mazda5 còn là xe được các chuyên gia của Wards’ Auto xếp hạng là mẫu có thiết kế và chất lượng nội thất xuất sắc nhẩt trong dòng xe việt dã giá bình dân (từ 34.999 USD trở xuống).

Điểm nổi bật trong thiết kế nội thất của xe Mazda5 là tính năng đa dạng, có ngăn chứa đồ “giấu” gọn dưới ghế ngồi, ghế da dễ làm sạch, hàng ghế thứ 2 và thứ 3 có thể gập sát sàn để tăng diện tích để đồ phía sau xe.

Hiện đại
Hyundai Sonata
Giá: 19.320 USD

img

Vật liệu kim loại kết hợp với gỗ ốp trang trí bảng điều khiển trung tâm trên Hyundai Sonata tạo nên phong cách hiện đại. Trên xe có đường cắm tín hiệu phụ để kết nối máy nghe nhạc iPod với dàn âm thành 6 loa của xe, và hệ thống nút điều khiển tích hợp trên vô-lăng. Ghế ngồi có sưởi.

Linh hoạt
Dodge Journey
Giá: 19.360 USD

img

Bên dưới sàn phía sau xe “giấu” các khoang chứa đồ khá tiện ích. Ghế giữa của hàng ghế sau có thể gập xuống tạo thành chỗ để cốc và chai nước. Trên sàn ở hàng ghế thứ hai có thùng để rác, với tấm lót bên trong có thể tháo rời để rửa sạch. Bên dưới ghế ngồi cũng có khoang chứa đồ như của xe Mazda5. Hàng ghế thứ hai và thứ ba đều có thể gập sát sàn.

Công nghệ chiếu sáng
Chevrolet Malibu
Giá: 19.900 USD

img

Việc phối hai tông màu cho ghế ngồi và nội thất đã khiến xe Chevy Malibu tạo cảm giác sang trọng hơn nhiều. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ của hệ thống đèn chiếu sáng các bộ phận nội thất, như cụm điều khiển phía trên đầu, các ngăn chứa đồ ở cửa xe... Tiện ích này đặc biệt hữu ích khi sử dụng xe vào buổi tối.

Thực dụng
Volvo C30
Giá: 22.950 USD

img

Cabin xe Volvo C30 tạo một cảm giác thoải mái và tiện dụng. Chất liệu bọc ghế T-Tec vừa bền vừa không quá nóng hay quá lạnh trong mùa hè và mùa đông. Bảng điều khiển trung tâm đơn giản và dễ nhìn, chỉ với hai nút điều khiểm hệ thống âm thanh và hai nút điều khiển nhiệt độ. Phía sau là hai ghế rời nhằm tăng độ an toàn, thoải mái cho người ngồi, đồng thời tăng diện tích sử dụng trên xe, thay cho kiểu ghế dài.

Công nghệ cao
Infiniti EX35
Giá: 35.450 USD

img

Hệ thống quan sát toàn cảnh xung quang xe sử dụng các camera bố trí quanh xe để truyền hình ảnh về màn hình trên xe, hỗ trợ tài xế quan sát khi ghép xe vào bãi đỗ hẹp. Hàng ghế sau có thế nâng hạ dễ dàng chỉ với một nút bấm chứ không phải dùng nhiều sức.

Khoang lái chuyên nghiệp
Audi TT
Giá: 34.800 USD
img

Kiểu ghế ngồi được hạ thấp và ôm gọn hông người lái, vô lăng dẹt ở phía dưới, và việc sử dụng nhiều vật liệu kim loại sẽ cho cảm giác rõ rệt về một chiếc xe thể thao.

Tự động hoá
2009 Jaguar XF
Giá: 49.200 USD

img

Khi tài xế ngồi vào xe, hệ thống điều khiển đã trong “tư thế” sẵn sàng phục vụ: nút khởi động trên cụm điều khiển trung tâm sẽ bật đỏ, bộ điều khiển hộp số nhô ra khỏi cụm điều khiển, ở vào đúng vị trí vừa tầm tay nắm.
 
* Tất cả trong bài là giá bán lẻ đề xuất tại thị trường Bắc Mỹ
Theo Dantri.com.vn